ตำรวจยุคใหม่กลับหลังหันให้กับวัฒนธรรมที่ผิดๆ


”สังคมตำรวจ”ในยุคปัจจุบัน นับวันคนที่ได้ชื่อว่าเป็นนายที่พอจะเป็นที่พึ่งของลูกน้อง กลุ่มคนทำงาน แทบจะมองหายาก

         
”สังคมตำรวจ”
ในยุคปัจจุบัน นับวันคนที่ได้ชื่อว่าเป็น  นาย ที่พอจะเป็นที่พึ่งของลูกน้อง กลุ่มคนทำงาน แทบจะมองหายากขึ้นทุกวัน เพราะคนเป็น นายเองก็เอาตัวรอด ตำรวจยุค2011  นิยมชมชอบกับวัฒนธรรม หลงใหลตำแหน่งที่ดี  หลงใหลเงินส่วย  หลงใหลความสบาย  หลีกเลี่ยงความยากลำบาก ปฏิเสธงานในหน้าที่ดูแลประชาชน  จึงทำให้ นายตำรวจรุ่นใหม่ ที่พึ่งก้าวย่างจากโรงเรียนนายร้อย จำนวนหนึ่ง มีทัศนะคติเปลี่ยนไป ต้องการอยู่ใน โรงพักพื้นที่ทำเลทอง หรือ  น่วยงานที่ทำเงินทำทอง  นับวันเราจะหา  นายตำรวจที่มีอุดมการณ์ยาก  เหตุเพราะการปลูกฝั่งของรุ่นพี่มีแต่การวิ่งเต้นเอาตำแหน่งที่ดี  มากกว่าการเป็น  ข้าราชการของประชาชน
          
ดังคำพูดที่ว่า “คนที่มาเป็นตำรวจ  แต่เดิมเป็นคนเก่ง   เป็นคนดีมาก่อน” พอเข้ามาอยู่ในระบบที่ไม่ดี  ไม่ เอื้อให้พัฒนาตัวเอง ตำรวจจึงไม่พัฒนาตัวเอง  ทำให้สู้ไม่ได้ รู้แบบผิดๆ (อวิชชา) เข้าใจผิด คิดผิด ก็เลยทำแบบผิดๆ ในที่สุดตำรวจก็ยอมรับสภาพ ยอมจำนน แล้วคิดว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม เพราะตนเองทำบุญมาน้อยกว่าคนอื่นเขากระมัง ขณะเดียวกัน ถ้าเรารักษาความดี รู้ให้ถูกทาง ก็จะพัฒนาตนเอหรือทำให้คนอื่นพัฒนาไปในทางที่ถูกด้วย เมื่อพัฒนาไปในทางที่ถูก ก็จะคงความดีไว้ได้ จริงๆแล้ว เมื่อตำรวจคิดถูก ทำถูก ก็จะสามารถช่วยตนเอง ช่วยครอบครัว ช่วยเพื่อนตำรวจ และช่วยสังคมได้  ในที่สุด เริ่มต้นใหม่ ทำเสียให้ถูก ”
           
ตำรวจ ยุคใหม่ ไม่ทำผิด ของ “เดอะกิ๊ก” พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ที่เผยแพร่แนวคิด  รณรงค์ต่อสู้  ในเรื่องการทุจริต และการทำผิดอย่างจริงจัง  โดยเฉพาะ การทุจริตคอรัปชัน ในหน่วยงานภาครัฐ  เป็นปัญหาที่ทำให้งานตำรวจไม่มีประสิทธิภาพ เรื่องดังกล่าวจึงเป็นนิมิตรหมายที่ดี  และขอชื่นชมในแนวคิดของคนเป็นนายอย่าง“เดอะกิ๊ก”ที่เตรียมปัดกวาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ  ตำรวจยุคใหม่  ต้องเป็นมืออาชีพ   ดังนั้นคนเป็น นายยุคเก่า   ตำรวจยุคเก่า  เต่าล้านปี  ต้องสำนึกว่า  โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว  อย่ามั่วแต่ปิดหูปิดตา  กลับตัวกลับใจ  อย่าหลงผิด กับวัฒนธรรมที่ลดความมีศักดิ์ศรีของตนเอง  ด้วยการชะเลียนักการเมือง หวังผลในตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น  
           
สุดท้ายฝากไปถึง  ตำรวจนักวิ่งเต้น  จะ ตั๋วการเมือง ตั๋วนายจับยัด  พึ่งสำนึกไว้ว่า หลังจากนี้ไปพวกคุณจะถูกเพ่งเล็งจับตา จาก เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ประชาชน ว่า มาทำงานหรือมากอบโกยผลประโยชน์   เพราะล่าสุด ขนาดยังไม่ได้ทำงานเลย เพียงแค่วันแรก  ท่านรอง ผู้กินกับต.  โรงพักเกรดเอในนครบาล ที่พึ่งย้ายเข้ามา  ก็แสดงอาการหิ้วโซ   ถามหาบัญชีเงินสีเทา  ตั้งเป้าเก็บเงินผู้ประกอบการเพิ่มเสียแล้ว  ก็ไม่ทราบว่ามาทำงาน หรือมา  รับประทาน  จึงฝากไปยัง บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบช.น. ช่วยปราบด้วยว่า  ยุคใหม่นครบาล เขาไม่มีเสือ




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์