รวบยกแก๊งปล้นล็อตเตอร์รี่

ตำรวจสน.สำเหร่ สุดเจ๋งตามรวบแก๊งปล้นทรัพย์ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รองผบก.น.8  พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม ผกก.สน.สำเหร่ พร้อมด้วย พ.ต.ต.สายชล ปัญจชัย สว.สส.สน.สำเหร่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายไพบูลย์ หรือคิม ทวีพงษ์ไพบูลย์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยของกลางรถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน สธส 939 กรุงเทพมหานครฯ จำนวน 1 คัน รถจยย.ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน สยน 939 กรุงเทพมหานครฯ หมวกนิรภัย 1 ใบ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนคลองสี่วา ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 
    
พ.ต.อ.จีรศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุคนร้ายออกตระเวนปล้นทรัพย์กลุ่มพ่อค้าและแม่ค้าที่ขายล็อตเตอร์รี่ ได้เงินสดและล็อตเตอร์รี่ไปจำนวนมาก จนกลุ่มผู้ขายเกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการหาเบาะแสของคนร้ายแก๊งดังกล่าว กระทั่งทราบว่าคนร้ายมีด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ 1.นายสุพจน์ หรือพจน์ ยิ่งทวีศักดิ์ อายุ 56 ปี 2.นายกีรติ หรือเอก ศิริพัฒนา อายุ 33 ปี 3.นายชายธง หรือ หนึ่ง โพตุ่น อายุ 33 ปี และนายไพบูลย์  โดยพฤติการณ์ของแก๊งนี้จะมีนายสุพจน์เป็นหัวหน้าแก๊งคอยสังเกตเหยื่ออยู่ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว  ซึ่งเป็นจุดที่มีการซื้อขายล็อตเตอร์รี่จำนวนมาก จากนั้นก็จะติดตามเหยื่อไป เพื่อคอยโทรศัพท์บอกให้ลูกทีมอีก 3 คน ไปดักรอทำร้ายและชิงเอาทรัพย์สิน ก่อนจะนำเงินที่ได้มาไปแบ่งกันภายในปั๊มน้ำมันย่านถนนเอกชัยและบางบอน ทั้งนี้หากล็อตเตอร์รี่ถูกรางวัลกลุ่มผู้ต้องหาก็จะนำไปขึ้นเงินและนำมาแบ่งกัน มีผู้ตกเป็นเหยื่อไปแล้ว 4 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่ทันถูกก่อเหตุ เพียงแค่ถูกสะกดรอยตาม 
    
พ.ต.อ.จีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า  ทั้งนี้ผู้ต้องหา 3 คน คือนายสุพจน์ นายกีรติ และนายชายธง ได้ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเหยื่อรายล่าสุดที่กลุ่มผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุคือ น.ส.เธียรรัตน์ วงศ์สานันท์ อายุ 56 ปี สูญทรัพย์สินไป 8 แสนบาท และล็อตเตอร์รี่อีก 25 เล่ม ถูกก่อเหตุเมื่อวันที่16 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งตนอยากประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ค้าล็อตเตอร์รี่ระมัดระวังตัวมากขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพที่คอยจ้องจะก่อเหตุ จำนวนมาก แก็งนี้ที่ติดตามจับกุมตัวมาได้ล้วนแล้วแต่มีประวัติคดีชิงทรัพย์ติดตัว หลังจากนี้จะให้ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัว ก่อนส่งผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    
จากการสอบสวนนายไพบูลย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ร่วมมือกับพรรคพวก 3 คน ที่ถูกจับไปแล้ว ก่อเหตุปล้นทรัพย์แม่ค้าล็อตเตอร์รี่จริง โดยรู้จักกับนายสุพจน์และสมาชิกในแก็งเพราะพักอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน จึงถูกชักชวนให้มาร่วมก่อเหตุ ตนจะทำหน้าที่ขี่รถจยย.ให้อีก 2 คน ซ้อนท้าย บางครั้งก็จะขี่จยย.ไปกัน 2 คัน เมื่อเจอเหยื่อตามที่นายสุพจน์บอก ก็จะเข้าไปผลักให้ล้มและลากไปในที่ที่ลับตาคน ส่วนอีก 2 คนเป็นคนลงมือตบตีและทำร้ายผู้เสียหาย โดยตนจะได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท เมื่อได้เงินมาก็นำไปเล่นการพนันและเที่ยวเตร่จนหมด 
    
ต่อมาน.ส.เธียรรัตน์ วงศ์สานันท์ อายุ 56 ปี และผู้เสียหายอีกหลายราย ได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกจับกุม และชี้ยืนยันรูปถ่ายของผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว แม้บางรายที่ไม่ได้ถูกก่อเหตุ แต่แค่ถูกสะกดรอยตามก็เดินทางมาชี้ตัวด้วย เนื่องจากเกือบจะถูกทำร้ายและชิงเอาทรัพย์สินไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีภรรยาของนายทหารคนหนึ่งถูกคนร้ายตามสะกดรอยด้วยเช่นกัน แต่โชคดีที่คนร้ายไม่สบโอกาสจึงไม่สามารถงมือได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์