ปะทะเดือดโจรใต้ตาย1ยึดปืน1กระบอก


กำลังผสมรือเสาะ จ.นราธิวาส ปะทะเดือด โจรใต้ตาย 1 ยึดปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก


วันนี้ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.จักรกฤช ศรีนนท์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้สั่งการให้ ร.อ.อภิชาติ นิยมเทศ ผบ.ร้อย ร.1002 ฉก.นราธิวาส 30 และ ร.ต.อ.ครรชิตพล กือนอ สว.สืบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 60 นาย เข้าพิสูจน์ทราบสวนยางพารา หลังหมู่บ้านบอมิ ม.5 ต.รือเสาะ หลังสืบทราบว่า นายมานะ สาแม และ นายอำดัน แมเลาะ 2 แกนนำกองกำลังติดอาวุธ RKK และสมาชิกแนวร่วม จำนวน 5-6 คน ที่ร่วมกันนำกำลังบุกปล้นปืนจากฐานปฏิบัติการณ์พระองค์ดำ สังกัด ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 เมื่อวันที่ 19 ม.ค.54 ที่ผ่านมา ได้แอบแฝงตัวเคลื่อนไหว เพื่อก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่
               
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 1 กม. พบกองกำลังติดอาวุธกำลังแยกย้ายกันนั่งรับประทานอาหาร และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 และอาก้ายิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอก ๆ นานกว่า 20 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาค 4 เพื่อบินสำรวจความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย และเมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัว จึงได้รีบนำกำลังล่าถอยไป
               
ต่อมา พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช รอง ผบ.ศชต. พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ อัยการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK นอนเสียชีวิตจมกองเลือดภายในสวนยางพารา 1 ศพ โดยแต่งกายในชุดนักรบสีดำ และข้างกายเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนเอ็ม16 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ และของกลางอื่น ๆ อีกหลายรายการ อาทิ กระสุนปืนเอ็ม16 เปลสนาม ผ้าโสร่ง ผ้าขาวม้า ยารักษาโรค โทรศัพท์มือถือ และจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ภายในตัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบว่าผู้ตายเป็นใคร
              
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบคราบเลือดหยดตามรายทางที่กลุ่มคนร้ายได้ล่าถอยไป และคาดว่า ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ พ.ท.จักรกฤช ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 จึงได้ขอสนับสนุนสุนัขสงครามดมกลิ่น จำนวน 2 ตัว ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ออกแกะรอติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอาวุธปืนเอ็ม16 ที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้นั้น พบว่า เป็นอาวุธปืนที่คนร้ายได้บุกปล้นมาจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2547 ที่ผ่านมา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์