ถูกจับเพราะหมาเห่า เมาซ่าร่วมกันยิงเจ้าของร้านอาหารดับ

นายมงคล หรือตัน ทรัพย์แพ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายสมศักดิ์ อินทร์สม เจ้าของร้านเหล้าภายในลานจอดรถสิริวสุ ซอยพหลโยธิน 24 เมื่อคืนวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถูกตร.รวบได้เพราะเสียงหมาเห่า

ถูกจับเพราะหมาเห่า เมาซ่าร่วมกันยิงเจ้าของร้านอาหารดับ

พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2549 17:28 น.

เมาแล้วกร่าง มีเรื่องกันเองทั้งที่เป็นคนรู้จัก เรียกมาตกลง แต่ดื่มเหล้าหนัก เมาเคลียร์ไม่ลงตัว โวยวายเสียงดัง เจ้าของร้านกลัวเรื่องบานปลายช่วยเข้ามาห้าม มือปืนฉุนขาดชัก .38 กระหน่ำยิงดับ ก่อนหลบหนี ผู้ต้องหาวิ่งหลบใต้ท้องรถ แต่หมาเห่าเสียงดังจึงถูกรวบทันควัน

วันนี้ (10 ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น.พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.พหลโยธิน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายมงคล หรือ ตัน ทรัพย์แพ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3 ม.3 ต.ตาสังข์ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 หัว อุปกรณ์ทำความสะอาดอาวุธปืน จำนวน 1 ชุด

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เวลาประมาณ 00.30 น.ผู้ตองหาพร้อมเพื่อนที่ยังหลบหนีใช้อาวุธปืนยิง นายสมศักดิ์ อินทร์สม อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุจนเสียชีวิต และ นายทร สังข์ทอง อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 71/1 ซ.พหลโยธิน 24 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน ได้กระจายกำลังติดตามจับกุมจนพบผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถกระบะภายในซอยที่เกิดเหตุจึงจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

ตนมีอาชีพรับส่งผ้าเช็ดมือในย่านดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนชื่อนายสมบูรณ์ หรือตี่ คำสัตย์ และนายน้ำ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ได้เรียกนายเลี้ยว และนายเอ็ม (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงทั้ง 2 คน) ซึ่งเป็นกลุ่มที่รู้จักกันมาปรับความเข้าใจที่ร้านอาหารตามสั่งของนายสมศักดิ์ ผู้ตาย หลังจากเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยระหว่างที่ปรับความเข้าใจอยู่นั้นก็ดื่มสุราไปด้วยทำให้เกิดถกเถียงกันอย่างรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ขณะนั้นผู้ตายเห็นเหตุการณ์และเกรงว่าจะเกิดเรื่องรุนแรงจึงได้เข้ามาห้ามปราม ทำให้นายน้ำไม่พอใจชักอาวุธปืนขนาด .38 ออกมายิงจำนวนหลายนัดจนนายสมศักดิ์เสียชีวิต และกระสุนยังไปถูกนายทรได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นายมงคล สารภาพต่อว่า หลังเกิดเหตุทุกคนต่างแยกย้ายกันหลบหนีโดยตนได้วิ่งหนีเข้าไปในซอยหลบซ่อนอยู่ใต้รถกระบะห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยนอนอยู่อย่างนั้นประมาณ 1 ชม.ก่อนที่สุนัขที่อยู่ในละแวกนั้นเห็นตนนอนซ่อนอยู่จึงส่งเสียงเห่าอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่พบและติดตามจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจะได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีให้ได้โดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์