ไฟไหม้โรงงานผลิตยาหัวหน้างานตาย1


เพลิงเผาโรงงานยามาซาแลบ พนักงานหนีตายจ้าละหวั่น เหตุสงบพบศพหัวหน้าแผนกผสมยาถูกประตูทับดับ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.  ร.ต.ท.อมร ขว้างแป้น พงส.(สบ 1) สน.ท่าข้าม  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตยาชื่อ บริษัทมาซาแลบ จำกัด เลขที่ 54/25 ซอยท่าข้าม 14   แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ไปตรวจสอบที่พร้อม พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก. กองพิสูจน์หลักฐาน มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และรถดับเพลิง 5 คัน พบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตยาพารา ยี่ห้อพาราแคบ และยาอื่นๆ อีกหลายชนิด เป็นอาคารชั้นเดียวหลายหลังติดกัน พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากด้านหลังโรงงาน และพนักงานกำลังวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบเข้าสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องอบยา ขนาด 20 ตารางเมตร ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายโครงหลังคาที่เป็นไม้ไหม้จนหมด

มีเศษซากวัสดุตกลงมากองเต็มพื้น ตู้อบยามีร่อยรอยการระเบิดประตูกระเด็นหลุดออกมา ภายในมีซากยาที่ถูกเพลิงไหม้อยู่เป็นจำนวนมาก ที่มุมห้องด้านตรงข้ามพบเครื่องผสมยาถูกเพลิงไหม้เสียหายเช่นกัน ที่บริเวณหน้าเครื่องผสมยาพบศพนางฉวีวรรณ เข็มทอง อายุ 30 ปี หัวหน้าแผนกผสมยา สภาพศพถูกบานประตูของเครื่องอบยาและโครงหลังคาซึ่งเป็นเหล็กโรงงานทับอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานทุกคนในโรงงานกำลังทำงาน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ จึงต่างพากันวิ่งหนีตาย

ขณะที่นายปัญญา ศิริพรพิทักษ์ ผู้ดูแลโรงงาน ให้การว่า โรงงานมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และมีเภสัชกรประจำอยู่ตลอดเวลาทำงาน ได้ผลิตยารักษาโรคมาเป็นเวลาหลายสิบปี ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงขนาดนี้มาก่อน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าตู้อบยาของโรงงานเกิดระเบิดขึ้นทำให้ผู้ตายที่ทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าวถูกแรงระเบิดและถูกโครงหลังคาเหล็กหล่นลงมาทับจนเสียชีวิต และจะเร่งสืบสวนหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์