เหิม3โจรกรุงบุกปล้นร้านทองแม่กิมหง

ซิ่งเก๋งควงปืนใช้เวลาแค่2นาที กวาดทอง 67 บาท มูลค่ากว่า 1.4 ล้าน หนีลอยนวล ตำรวจลั่นไม่เกิน 2 วันแกะรอยได้

วันนี้ (8ก.พ.) พ.ต.ท.รติวุฒิ นาคแก้ว พงส. (สบ 2) สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นทรัพย์ในห้างทองแม่กิมหงษ์ ตั้งอยู่เลขที่ 4/891 ถนนรามคำแหง 2 ซอย 23 แยก 3 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.ใกล้ม.ราม 2 ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.4  พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ ผกก. พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.กก.สส.น.4 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายทอง จากการตรวจสอบภายในร้านพบ นายศรีวันริต ทองธนะเศรษฐ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน ถูกใส่กุญแจมือติดกับลูกบิดประตูด้านในร้าน เจ้าหน้าที่จึงช่วยไขกุญแจมือออก จากนั้นให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไปตรวจสอบ

           จากการสอบสวน นายศรีวันริต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่ในร้านเพียงคนเดียว โดยหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วได้เดินไปล้างมือที่หลังร้าน โดยไม่ได้ล็อกประตูหน้าร้านไว้ จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีขาว ใส่แจ๊คเก็ตสีครีมทับอีกชั้น นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงิน ใส่หมวกสานแบบชาวสวน และใช้ผ้าปิดจมูกปิดบังใบหน้า เข้ามาในร้านก่อนถลกเสื้อคว้าอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 สีดำ ขึ้นมาจี้บังคับให้ตนก้มลงกับพื้น ห้ามเงยหน้าขึ้นมามองเด็ดขาด ไม่นั้นจะยิงทิ้ง จากนั้นคนร้ายได้ส่งสัญญาณให้คนร้ายอีกคนที่รออยู่ข้างนอกรีบเข้ามาในร้าน ก่อนจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปกวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์ แล้วออกจากร้านไปขึ้นรถเก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและหมายทะเบียนที่จอดติดเครื่องรออยู่ริมถนน ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ทันที เมื่อเห็นว่าปลอดภัยจึงพยายามหยิบโทรศัพท์ โทรแจ้งตำรวจทันที จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปเป็นสร้อยคอทองคำหลายขนาดน้ำหนักรวม 67 บาท มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท 

           ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากจากร้านใกล้เคียงพบว่าสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คนได้ขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดริมถนนหน้าร้านทองที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเวลา 13.07 น. หนึ่งในคนร้ายรูปร่างสัดทัดใส่หมวก เดินเข้าไปในร้านทองไปเป็นคนแรก จากนั้นคนร้ายรูปร่างผอมสูงก็เดินตามเข้าไป จนกระทั่งเวลา 13.09 น. คนร้ายทั้งคู่ได้ออกมาจากร้าน ขึ้นรถที่ติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

           ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า เหตุปล้นทองดังกล่าว คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อน และน่าจะรู้ว่าในวันนี้มีคนอยู่ในร้านเพียงคนเดียว จึงใช้เวลาลงมือเพียง 2 นาที ซึ่งได้มอบหมายให้ บก.สส.บช.น.กับ กก.สส.บก.น.4 ร่วมกันทำงานในทางสืบสวนหาหลักฐานโดยเฉพาะภาพวงจรปิดจากจุดต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 วัน จะมีความชัดเจนขึ้น รวมทั้งเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์