ระทึก!!กลางเวหาล้อเครืองบินไม่กางบินวนลงฉุกเฉิน

"ระทึก ล้อไม่กางสุดท้ายร่อนฉุกเฉินสำเร็จ"


ผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินจากสุราษฎร์ฯ 50 ชีวิต ระทึกกลางสนามบินสุวรรณภูมิ ลงจอดไม่ได้ บินวนนานครึ่งชั่วโมง เหตุฐานล้อขวาไม่กาง ประสานเตรียมรับมือฉุกเฉินจ้าละหวั่น สุดท้ายร่อนลงฉุกเฉินสำเร็จ พบล้อซ้ายหลุด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ได้เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นภายในสนามบิน เมื่อฐานล้อเครื่องบินเกิดขัดข้อง ไม่สามารถร่อนลงได้ตามปกติ จนสร้างความตกใจให้แก่ผู้โดยสาร

"ล้อไม่กาง ประสานหอบังคับการบิน เตรียมช่วยเหลือ"


ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่บินมาจากสุราษฎร์ธานี บรรทุกผู้โดยสารมาจำนวน 47 คน กำลังจะร่อนลงที่รันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ในขณะที่กัปตันลดเพดานบินลงจอดที่สนามบิน ก่อนลงได้เปิดสวิตช์เอาฐานล้อลงก่อนร่อนลงบนรันเวย์ ปรากฏว่า จู่ๆ ฐานล้อหลังด้านขวาได้เกิดขัดข้องไม่ยอมกางออก ส่วนล้ออื่นๆ กางได้เป็นปกติ

หลังจากนั้น กัปตันที่บังคับเครื่องบินลำดังกล่าว จึงบังคับเครื่องบินวนอยู่หลายรอบ พร้อมประสานมายังหอบังคับการบินและศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมแผนรองรับฉุกเฉิน โดยให้เตรียมเอารถดับเพลิงเข้ามาจอดรออยู่ด้านข้างรันเวย์ และประสานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลต่างๆ จ.สมุทรปราการและลาดกระบังเข้ามาเตรียมการณ์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

"ตัดสินใจร่อนลงทั้งที่ล้อขวาไม่กาง"


จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที ทางหอบังคับการบินได้ติดต่อทางกัปตันบังคับเครื่องบินลำดังกล่าวตลอดเวลา ก่อนที่กัปตันจะตัดสินใจร่อนลงทั้งๆ ที่ล้อข้างขวายังขัดข้องไม่สามารถกางออกได้ แต่ก็สามารถลงรันเวย์ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม มีการระบุในเบื้องต้นว่า ระหว่างที่ล้อของเครื่องบินลำดังกล่าวลงมาแตะพื้นรันเวย์ ปรากฏว่า ล้อทางด้านซ้ายเกิดรับน้ำหนักแรงกระแทกไม่ไหว หลังเครื่องจอดสนิทพบว่า ดุมล้อได้เกิดแตกหักจนล้อหลุดออกมา จนผู้โดยสารที่นั่งมาในเครื่องบินลำดังกล่าวอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว แต่เหตุครั้งนี้ก็ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ ทีมข่าวพยายามติดต่อขอทราบรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ของสายการบินดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด เพียงแต่ระบุว่า จะมีการนัดแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์