ไฟไหม้โรงพยาบาลกรุงมอสโกยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย42ราย

"หน้าต่างล็อคออกไม่ได้ สยองย่างสด"


เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลบำบัดผู้ติดยาเสพติดแห่งหนึ่งในกรุงมอสโกเมื่อคืน เสียชีวิตทะลุ 42 ราย คาดสาเหตุหน้าต่างถูกล๊อคไว้ มีทางออกเพียงทางเดียว

(9ธ.ค.) สำนักข่าวของรัสเซียหลายแห่งรายงานอ้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ระบุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงพยาบาลบำบัดผู้ติดยาเสพติดแห่งหนึ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงมอสโกของรัสเซียเมื่อคืนนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 15 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันได้ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อเร่งดับไฟ

"จนท.ควบคุมเพลิงได้ในที่สุด"


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้จากชั้น 2 ของอาคารโรงพยาบาล ซึ่งสูง 8 ชั้น เมื่อเวลาราว 01.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 05.40 น. ตามเวลาในไทย และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลามไปยังส่วนอื่นๆ ของอาคารได้แล้ว โดยมีประชาชนราว 150 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาจากอาคารดังกล่าว และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังตรวจสอบตามห้องต่างๆ ซึ่งยังมีควันอยู่มาก ว่าอาจจะมีผู้คนติดอยู่อีกหรือไม่

โรงพยาบาลดังกล่าวมีหน้าต่างถูกล๊อคไว้ และมีทางออกเพียงทางเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดล๊อคหน้าต่างดังกล่าวได้

"สาเหตุหมดสติและเสียชีวิต"


นอกจากนี้กำแพงของโรงพยาบาลยังคลุมด้วยพลาสติก ซึ่งเมื่อเกิดไฟไหม้จะเกิดควันพิษ ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนหมดสติและเสียชีวิต

จากผลการตรวจสอบเมื่อเช้าวันนี้ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 42 รายแล้ว บาดเจ็บสาหัสอีก 10 คน โดยเหยื่อเพลิงไหม้ครั้งนี้ทั้งหมด 42 รายเป็นผู้หญิง รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 2 รายด้วย เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้ในส่วนของผู้ป่วยหญิง และในขณะที่เกิดเพลิงไหม้มีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลราว 177 คนและเจ้าหน้าที่อีก 15 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์