เด็กวัดแสบแทงสมภารฆ่าชิงทรัพย์

โจรใจบาปสวมถุงมือดำ บุกสังหารโหดเจ้าอาวาสนักพัฒนาชื่อดัง จ้วงแทงร่างพรุนนับ 10 แผล ดับสยองเลือดนองคากุฏิ ขณะที่ตร.ได้เบาะแสฝีมือหนุ่มใกล้ชิดเกิดความละโมบโลภมาก ลงมือฆ่าพระผู้มีพระคุณ แล้วชิงทรัพย์ที่ญาติโยมนำมาบริจาคเผ่นหนี ระดมกำลังออกล่าตัวมารับผิดแล้ว
    

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ท.ภูวดล ซึมกระโทก พนักงานสอบสวน (สบ2) สภ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์ถูกทำร้ายเสียชีวิต ภายในวัดตาลทุ่งศรีสะอาด บ้านเหล่างิ้ว หมู่ 1 ต.จังหาร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายสมชัย คล้ายทับทิม นายอำเภอจังหาร พ.ต.อ.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รองผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตติ์ ผกก. และกำลังสายตรวจสายสืบจำนวนหนึ่ง
     
ที่เกิดเหตุบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส พบชาวบ้านนับ  100 คน จับกลุ่มยืนวิพากษ์วิจารณ์อยู่ข้างกุฏิ ส่วนที่พื้นห้องใกล้ประตูทางเข้า พบศพพระครูคณุสมุห์สุวิทย์ ปัญฺญาวุฑโฒ อายุ  38 ปี เจ้าอาวาสวัดตาลทุ่งศรีสะอาด สภาพนอนมรณภาพจมกองเลือดคาผ้าเหลือง มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณราวนมซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ 6 แผล ที่แผ่นหลัง 3 แผล และหัวแม่มือขวาอีก 1 แผล ในเบื้องต้นคาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง 
    
จากการตรวจสอบภายในกุฏิพบถุงมือสีดำตกอยู่ 1 ข้าง และมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวจนถึงหน้าประตู และลูกบิดประตู ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้ง ขณะที่ด้านข้างประตูกุฏิพบกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊กตกอยู่ที่พื้น 1 อัน ส่วนย่ามประจำตัวเจ้าอาวาส ที่ใช้ใส่ของมีค่า อาทิ เงินสด เอกสารสำคัญ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือสูญหายไป จึงเก็บร่องรอยต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน และนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 
    
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายโต้ง (ไม่ทราบสกุล) อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดเจ้าอาวาส และมักจะถูกเรียกให้มาขับรถพาไปธุระตามกิจนิมนต์อยู่เป็นประจำ ได้ขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้ากุฏิ โดยมีสามเณรเห็นนายโต้งสวมถุงมือสีดำติดตัวมาด้วย ก่อนหายเข้าไปในกุฏิ และตอนแรกไม่มีใครสนใจ เพราะเห็นว่าเคยเข้าออกเป็นประจำ จนกระทั่งมาพบว่าเจ้าอาวาสถูกทำร้ายเสียชีวิต ส่วนนายโต้งได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าอาวาสจนเสียชีวิต แล้วชิงทรัพย์หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนอย่างเร่งด่วนแล้ว 
    
สำหรับพระครูคณุสมุห์สุวิทย์ ปัญฺญา วุฑโฒ เป็นพระหนุ่มนักพัฒนา และเป็นศิษยานุศิษย์หลวงปู่สมชายฐิตวิริโย พระเกจิชื่อดังวัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี ที่มรณภาพไปก่อนหน้าแล้ว โดยมีญาติโยมให้ความเคารพนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมาก และได้รับการบริจาคปัจจัยเข้ามาบูรณะวัดอยู่อย่างต่อเนื่อง และอาจทำให้เห็นเงินจำนวนมาก จึงเกิดความโลภ ลงมือทำร้ายเจ้าอาวาสจนเสียชีวิต แล้วชิงทรัพย์หลบหนีไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์