จุรินทร์นำทีมจับคลินิกทำฟันเถื่อน

"จุรินทร์" ฟิตนำทีมลุยจับคลินิกทำฟันเถื่อน กลางห้างดังย่านเมืองนนทฯ

วันนี้ (31 ม.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ รองอธิบดีกรมสนับสนุบบริการสุขภาพ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ ผอ.สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ทพ.ศิริชัย ชูประวัติ นายกทันตแพทยสภา และ นพ.สมพงษ์ บุญสืบชาติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี  ได้เข้าตรวจจับร้านนพรัตน์เทคนิคทำฟันปลอม ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างของห้างสรรพสินค้าบิ๊ก คิงส์ จ.นนทบุรี และ ร้าน พี.พี ฟันปลอม ที่ตลาดนัดด้านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊ก คิงส์ แต่เจ้าของร้านไหวตัวหลบหนีไปได้
   
นายจุรินทร์ กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้แจ้งเบาะแสกับทาง สบส. ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานพยาบาลและผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม และทันตกรรม

 
ผลการตรวจสอบพบว่า กระทำผิด 2 ข้อหาคือ 1.เปิดคลินิกทำฟันโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ คลินิกเถื่อน และ 2.ไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหายต่อไป  และจะแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศเพื่อให้เข้มงวดและดำเนินการกับร้านในลักษณะนี้ต่อไป เพราะคนที่ทำฟันหากไม่มีความเชี่ยวชาญจะทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ไปใช้บริการ จึงขอเตือนไปยังประชาชนที่ไปใช้บริการร้านทำฟันในลักษณะนี้ นอกจากไม่สะอาดแล้ว อาจจะได้รับอันตรายเป็นแผลในช่องปาก กลายเป็นแผลเรื้อรังและเป็นมะเร็งได้.   
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์