อชิรวิทย์คุยโว!สวัสดิการตำรวจยุคโกวิทดีที่สุด

"อชิรวิทย์"คุยโว!สวัสดิการตำรวจยุค"โกวิท"ดีที่สุด

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 17:59 น.

"อชิรวิทย์"ออกโรงชี้แจง เหตุยังไม่จ่ายเงินให้ ภรรยา ส.ต.ต.ศักดิ์ชาย อินเล็ก ที่เสียชีวิต เพราะเอกสารยังไม่ครบ ย้ำ สตช.ไม่ได้ละเลย พร้อมคุยโว ไม่มีสวัสดิการของตำรวจยุคใดจะดีเท่ายุคนี้อีกแล้ว

โว สวัสดิการตำรวจยุคโกวิท ดีที่สุด

วันนี้(8 ธ.ค.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณี นางภาวินี อินเล็ก อายุ 31 ปี ภรรยา ส.ต.ต.ศักดิ์ชาย อินเล็ก ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกคนร้ายซุ่มโจมตีและวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ เข้าร้องเรียนสำนักนายกรัฐมนตรีว่าไม่ได้รับเงินชดเชยจากการเสียชีวิตของบิดา ว่าการเสียชีวิตของ ส.ต.ต.ศักดิ์ชาย ครั้งนั้นตั้งศพที่ จ.สงขลา ตนเองยังเดินทางไปงานศพด้วยตัวเอง และมอบเงินชดเชยให้ทันที 100,000 บาท

นอกจากนั้นยังมีเงินสงเคราะห์ และเงินส่วนตัวของ ผบ.ตร.อีก 30,000 บาท แต่จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ต.ศักดิ์ชาย ได้ออกจากการเป็นสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ของตำรวจ ทำให้ไม่ได้เงินในส่วนนี้จำนวน 300,000 บาท ซึ่งส่วนนี้เขาบอกว่าไม่มีเงินส่งเดือนละ 100 กว่าบาท เนื่องจากต้องเอาเงินส่งลูกเรียน 4 คน

แต่ปัด ผู้เสียชีวิตใน 3 จังหวัดใต้ ให้ไปขอค่าชดเชยจากรัฐบาลเอง

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในส่วนกองทุนสวัสดิการตำรวจยังมอบเงินให้ทายาทอีกเดือนละ 2,000 บาท นับตั้งแต่เสียชีวิต แต่ยังไม่อนุมัติเนื่องจากหลักฐานต่างๆ ยังไม่ครบ ยังขาดทะเบียนสมรสของบิดา มารดา ของ ส.ต.ต.ศักดิ์ชาย ซึ่งถ้ามีการอนุมัติ กองทุนสวัสดิการก็จะจ่ายย้อยหลังให้ทั้งหมด ซึ่งหลักฐานตรงนี้ต้องรอให้ครบถ้วนก่อนจึงจะสามารถจ่ายให้ได้ ส่วนเงิน 500,000 บาท ที่รัฐบาลจะจ่ายให้กับผู้เสียชีวิตในภาคใต้นั้น เป็นเรื่องที่จังหวัดจะต้องร้องขอผ่านไปทางรัฐบาลตามสิทธิที่ผู้ตายจะได้รับ ซึ่งทายาทจะต้องดำเนินการเองไม่เกี่ยวกับตำรวจเป็นคนละด้านกัน

ไม่มียุคไหนดีเท่านี้อีกแล้ว

ขอเรียนว่าเรื่องนี้เมื่อทายาทร้องผ่านสื่อเราก็ต้องชี้แจงผ่านสื่อ และอยากจะบอกว่าไม่มีสวัสดิการตำรวจยุคใดจะดีเท่ายุคนี้อีกแล้ว ทายาทตำรวจที่เสียชีวิตถ้ามีปัญหาอะไรก็ให้มาร้องที่ผม แต่คุณภาวิณีไปร้องกับนายกรัฐมนตรี ถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราดูแลตำรวจทุกนายเงิน 5 แสนที่รัฐบาลจะจ่ายบางครั้งอาจเกิดความเข้าใจผิดว่าต้องมาเอาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งไม่ใช่ ตำรวจจะให้เงินสวัสดิการรายเดือนและเป็นก้อน แต่เอกสารต้องครบถ้วนเพราะถ้าไม่ครบแล้วจ่ายไปเมื่อเกิดปัญหาก็ไม่สามารถขอคืนได้โฆษกตร.กล่าว

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวว่า ถ้าหากทายาทเดือดร้อนเราก็จะให้ยืมเงินจากกองทุนสวัสดิการไปก่อน ซึ่งในวันที่ 14 ธ.ค.นี้เราจะเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อให้ยืมเงินสวัสดิการก่อน ซึ่งเงินที่จะให้ยืมนั้นตอนนี้มีจำนวน 22 คน ซึ่งได้เริ่มทยอยเบิกจ่ายแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์