หลวงตาบัว-ทรุด! ฟ้าหญิง เสด็จวัดป่าบ้านตาด

เฝ้าอาการ - ลูกศิษย์จำนวนมาก รวมทั้งพระเกจิชื่อดังภาคอีสาน
 เดินทางมายังวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เยี่ยมอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว
และติด ตามการรักษาของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เสด็จวัดป่าบ้านตาด ทรงเข้าเยี่ยม"หลวงตามหาบัว"ที่กำลังอาพาธหนัก

ขณะที่พระป่าสายหลวงปู่มั่น และศิษยานุศิษย์หลั่งไหลสู่วัดป่าบ้านตาดเนืองแน่น เพื่อเฝ้าอาการพระเกจิอาจารย์ใหญ่แห่งเมืองอุดร คณะแพทย์แถลงอาการอาพาธล่าสุด ภาวะเลือดมีปัญหา ไตทำงานไม่ปกติ ระบบภายในทั้งไต ปอด หัวใจทำงานไม่สอดคล้องกัน แนะนำให้รักษาอุณหภูมิปลายมือ และปลายเท้าให้อบอุ่นตลอดเวลา

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 28 ม.ค.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินยังวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อทรงเยี่ยมอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด โดยช่วงเช้าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเข้าเยี่ยมหลวงตามหาบัวในกุฏิปลอดเชื้อ 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเวลา 09.20 น. ครั้งที่ 2 เวลา 10.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้พระเกจิอาจารย์และพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เดินทางมายังวัดป่าบ้านตาดเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งพระอุดมญาณโมลี หรือหลวงปู่จันทร์ศรี อายุ 99 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี และศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศที่มาเฝ้าอาการของหลวงตามหาบัว จนวัดป่าบ้านตาด เนืองแน่นไปด้วยพระและญาติโยมชนิดไม่เคยมีมาก่อน

พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ศิษย์ใกล้ชิดหลวงตามหาบัว นำคำแถลงการณ์ของคณะแพทย์ที่ดูแลรักษาหลวงตามหาบัว ออกมาประกาศให้คณะศิษยานุศิษย์และญาติโยมทราบถึงอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ว่า เมื่อวานนี้ตอนเช้าหลวงตามีอาการไอเป็นครั้งคราว เสมหะเหลว ไม่มีไข้ แพทย์ได้ดูดน้ำออกจากปอดปริมาณ 500 ซีซี ตอนกลางวันหลวงตามีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น เสมหะมากขึ้แพทย์ดูดเสมหะ และให้ยาขยายหลอดลม ตอนกลางดึกเมื่อคืนนี้ หลวงตามีไข้ต่ำ และยังคงอ่อนเพลีย แพทย์สันนิษฐานว่าหลวงตาน่าจะมีอาการปอดอักเสบติดเชื้อแทรกซ้อน ซึ่งคณะแพทย์ได้ประชุมเพื่อปรึกษาหารือวิธีรักษาหลวงตาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันเดียว กันนี้มีแพทย์จีนเข้าตรวจอาการหลวงตามหาบัว ร่วมกับคณะแพทย์ประจำตัวหลวงตามหาบัว ภายหลังการตรวจคณะแพทย์รายงานอาการต่อคณะสงฆ์ว่า

อาการล่าสุดภาวะเลือดของหลวงตามีปัญหา เกล็ดเลือดแดงลดน้อยลง ไตทำงานไม่ปกติ ระบบภายในทั้งไต ปอด หัวใจทำงานไม่สอดคล้องกัน จึงแนะ นำให้รักษาอุณหภูมิของปลายมือ และปลายเท้าของหลวงตาให้อบอุ่นตลอดเวลา ความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงตาเปลี่ยน แปลงอย่างไร คณะแพทย์จะรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ

สำหรับพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ปัจจุบันอายุ 98 ปี พรรษา 77 สำหรับอาการอาพาธครั้งล่าสุดนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 หลวงตามหาบัวได้รับอาราธนานิมนต์จากคณะศิษยา นุศิษย์ให้เดินทางด้วยเครื่องบินพิเศษจาก จ.อุดรธานี เพื่อเข้าตรวจสุขภาพที่ร.พ.ศิริ ราช กรุงเทพฯ

ภายหลังคณะแพทย์ตรวจรักษาอาการพบว่า หลวงตามหาบัวมีภาวะปอดอักเสบทั้งสองข้าง ภาวะทางเดินอาหารอุดตัน และขาดสารอาหาร คณะแพทย์ต้องเฝ้ารักษาอาการอย่างใกล้ชิด กระทั่งอาการอาพาธดีขึ้นเป็นลำดับ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ประสานกองทัพอากาศขอเครื่องบิน ซี 130 นำหลวงตามหาบัวเดินทางกลับวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี

ห่วงใย - คณะศิษยานุศิษย์และพระเกจิชื่อดังจำนวนมาก
เดินทางมาเฝ้าติดตามอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ด้วยความห่วงใย
ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 28 ม.ค.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์