ผู้โดยสารดับ 11 ราย เหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีอินโด


เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสารเต็มลำ ในเขตช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะชวาและเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

ในช่วงเช้าของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากแตกตื่นและกระโดดลงทะเล โดยพบผู้บาดเจ็บเกือบ 200 ราย ขณะที่บางส่วนมีอาการบาดเจ็บสาหัส

นายบัมบัง เออร์วาน โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เรือเดินทางออกจากท่าเรือเมืองมารัค บนเกาะชวา เพียง 40 นาที เพื่อข้ามไปยังเกาะสุมาตรา

กลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นได้จากบริเวณชายฝั่ง ซึ่งห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเรือของหน่วยกู้ภัยจำนวน 5 ลำได้รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่ในช่วงสาย ประชาชนจำนวน 427 รายได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย โดยไม่พบผู้ที่ติดอยู่ในซากเรือเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยผู้รอดชีวิตกล่าวกับสถานีโทรทัศน์เมโทรทีวี ว่าพวกเขาคิดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากน่าจะเกิดจากก้นบุหรี่ที่ชายคนหนึ่งโยนทิ้งไว้บริเวณดาดฟ้าเรือ

การเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ ถือเป็นการขนส่งหลักของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีลักษณะเป็นหมู่เกาะใหญ่น้อยจำนวนกว่า 17,000 เกาะ และมีประชากรทั้งสิ้น 235 ล้านคน เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ อันเนื่องมาจากระบบรักษาความปลอดภัยที่บกพร่อง และการขาดการรับมือด้านความปลอดภัยต่อประชากรจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์