แก๊งค้าย้าแดนจังโก้ ใช้วิธียิงหนังสติ๊ก ส่งกัญชาข้ามประเทศ


กลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติด ได้ดัดแปลงนำวิธีการแบบโบราณมาประยุกต์ใช้ในการขนส่งยาเสพติดข้ามพรมแดนจากเม็กซิโก ไปยังรัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา

ตำรวจได้ตรวจพบหนังสติ๊กขนาดใหญ่ 2 อัน ซึ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นสำหรับใช้ยิงกัญชาจากเม็กซิโกข้ามไปยังอริโซนา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลอุบายที่กลุ่มผู้ค้าใช้ในเกม"แมวจับหนู"กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กองกำลังตรวจการชายแดนสหรัฐฯได้ใช้วิธีการตรวจสอบจากกล้องส่องระยะไกล จากสถานีตำรวจตระเวณชายแดน และพบว่ามีผู้ซึ่งคาดว่าเป็นแก๊งค้ายาเสพติด กำลังจัดเตรียมหนังสติ๊กเพื่อยิงหีบห่อของยาเสพติดข้ามมายังพรมแดนสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ทหารเม็กซิโก กล่าวว่า หนังสติ๊กดังกล่าวมีขนาดความสูง 3 เมตร ห่างจากพรมแดนสหรัฐฯประมาณ 20 เมตร

และติดตั้งอยู่บนรถลากซึ่งพ่วงอยู่กับรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งสามารถยิงหีบห่อกัญชาที่มีน้ำหนักประมาณ 2 กก.ได้ต่อการยิงครั้งหนึ่ง นอกจากนั้นพวกเขายังสามารถยึดกัญชาได้น้ำหนัก 16 กก.อีกด้วย

ขณะที่หนังสติ๊กอันที่ 2 มีการตรวจพบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ใกล้กับเมืองอากัว พริเอต้า ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดน โดยเจ้าหน้าที่ทหารอีกชุดหนึ่ง กล่าวว่า ระหว่างการลาดตระเวณตามปกติ ก็ได้ตรวจพบหนังสติ๊กดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับอันแรก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโกกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นผู้ลักลอบค้ายาเสพติดใช้วิธีการดังกล่าวเพื่อขนส่งยาเสพติดไปยังสหรัฐฯ

ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะใช้วิธีการขนส่งโดยเครื่องบินบังคับขนาดเล็ก เรือ และการขุดอุโมงค์ นอกจากนั้นยังพบว่าแก๊งยาเสพติดในโคลอมเบียเคยใช้เรือดำน้ำที่ประดิษฐ์ขึ้นเองเพื่อขนส่งยาเสพติดอีกด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์