กราดยิงผู้รับเหมาชื่อดังเสียชีวิต 1 เจ็บอีก 3 ที่ตรัง

มือปืนใช้เอ็ม 16 กราดยิงผู้รับเหมาชื่อดังเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย

วันนี้ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ ไข่ทองมาก  ร้อยเวร สภ.ห้วยยอด  รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส  ที่บริเวณริมถนน ม.11 บ้านหนองหนักทอง  ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปัญจพล  ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ห้วยยอด ทราบ  พร้อมด้วย พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี ผบก.ภ.จว.ตรัง   พ.ต.ท.สราวุธ  จงจิต  หัวหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน ขทพ 88 ตรัง และรถจยย.ฮอนด้า ดรีม สีแดง สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ โดยใกล้กันยังมีกองเลือดขนาดใหญ่อยู่จำนวนหนึ่งบริเวณพื้นถนน 

นอกจากนี้ก็ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกหล่นอยู่ จำนวน 1 ปลอก เศษชิ้นส่วนหัวกระสุนปืน 1 ชิ้น รองเท้าแตะ 2 คู่ และแว่นสายตา จำนวน 1 อัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่า มี 4 คน และทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานฯได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ห้วยยอด ไปก่อนหน้านี้  และต่อมาทราบว่า 1 ในผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้นได้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งคน ทราบชื่อคือ นายสรายุทธ  อ่อนยิ่ง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.4 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  จากการชันสูตรพลิกศพพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 เข้าที่บริเวณหัวไหล่ ขวา 1 นัด  กลางหลัง 1 นัด  ต้นขาซ้าย 1 นัด  ต้นขาขวา 2 นัด สะโพกขวา 4 นัด  รวมทั้งหมด 9 นัด ส่วนคนเจ็บที่เหลือถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ตรัง ทราบชื่อคือ  1.นายเปื้อน  แก้วกล้า  อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.6 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  2.นางสมจิตร แก้วกล้า  อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.6 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  และ3.นายมานิต ยี่สิ้น อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.9 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้เร่งช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ 
     
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า  ผู้ตายมีตำแหน่งเป็น กต.ตร.สภ.ห้วยยอด และเป็นเจ้าของธุรกิจบริษัท อ.ทองคำ จำกัด และ ก.ธุรกิจก่อสร้าง จำกัด  ซึ่งรับเหมาถมที่ดินและก่อสร้างถนนรายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ห้วยยอด โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะปิคอัพ กลับจากตรวจหลุมดินของตนเองที่ บ้านหูแก่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม. เพื่อมาตรวจงานที่จุดเกิดเหตุ โดยได้ขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อมา และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ตายก็ได้จอดรถเพื่อเดินลงไปพูดคุยกับนายมานิต  ยี่สิ้น เจ้าของที่ดิน  ซึ่งได้ว่าจ้างให้ผู้ตายมาถมที่ดินให้  และในช่วงจังหวะที่ผู้ตายกำลังยืนดูตรวจการถมที่ดินอยู่นั้น  นายเปื้อนและนางสมจิตร สองสามีภรรยา ซึ่งกรีดยางอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเข้ามาพูดคุยกับนายมานิตด้วย เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการถมดิน เพื่อถมที่ดินของตัวเองต่อ   และในขณะที่ผู้ตายกำลังยืนพูดคุยกับนายมานิตได้ไม่นาน คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีบรอนด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  เป็นพาหนะ  ซึ่งขับมาจอดอยู่บริเวณหน้ากลุ่มสนทนาของผู้ตาย  และจากนั้นกลุ่มมือปืนซึ่งนั่งอยู่เบาะหลังฝั่งเดียวกับคนขับ ได้ลดกระจกลง ก่อนจะใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงกราดใส่กลุ่มของผู้ตายจำนวนหลายนัด ก่อนจะเร่งรถออกไป พร้อมทั้งกราดยิงขึ้นท้องฟ้าอีก 3-4 นัด เพื่อเป็นการเปิดทาง โดยหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.กระบี่
     
พล.ต.ต.สาคร เปิดเผยว่า  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการสังหารโหดไว้ 2 เรื่อง คือ  ประเด็นที่ 1 ขัดแย้งธุรกิจส่วนตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้แยกตัวออกจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่แห่งหนึ่งใน กทม.และมาเปิดบริษัทรับเหมาถมดินและก่อสร้างถนนเป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อบริษัท อ.ทองคำ จำกัด และ ก.ธุรกิจก่อสร้าง จำกัด โดยในช่วงที่มีงานประมูลผู้ตายมักจะมีปัญหาในการตัดราคาผู้เข้าร่วมประมูลหลายราย  ส่วนประเด็นที่ 2 ความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากผู้ตายมักจะเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังให้กับนักการเมืองท้องถิ่นหลายรายเช่นเดียวกัน  ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว 1 ในลูกน้องของผู้ตาย ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้นั่งอยู่ในรถ มาสอบปากคำเพื่อเสก็ตช์ภาพคนร้าย หลังจากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
     
ผบก.ภ.จว.ตรัง  กล่าวต่อไปว่า  ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดรถคนร้ายทันที  โดยให้สกัดตามถนนเส้นหลัก และเส้นรองทุกสาย ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี  และหลังจากนี้ตนก็จะเรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง  นำทีมชุดสืบสวนออกติดตามกลุ่มมือปืนและผู้บงการ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีอย่างรวดเร็ว  เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชนแก่พี่น้องชาวตรังเป็นอย่างมาก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์