จับหนุ่มทำไร่นาสวนผสมปลูกกัญชาแซมต้นมะเขือ


พ.ต.ท.ยินดี เฆมโพธิ์ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้นำกำลังตำรวจกว่า 10 นายเข้าจับกุมนายเอกลักษณ์ ถนอมชีพ อยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 12 ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หนูเอก


ทั้งนี้ สืบทราบว่านายเอกลักษณ์ มีอาชีพทำนา และปลูกผักตามหัวไร่ปลายนา อย่างขยันขันแข็ง เป็นลักษณะไร่นา สวนผสม แต่ในระหว่างต้นมะเขือและต้นผัก นายเอกลักษณ์ จะปลูกต้นกัญชาแซมไว้ ในลักษณะเปิดเผย รอบๆนา จำนวนหลายสิบต้น อายุประมาณ 1 เดือนเศษ และต้นกัญชาก็อยู่ในระหว่างออกช่อ โดยสามารถมองเห็นได้แต่ไกล โดยไม่กลัวว่าจะมีตำรวจไปจับกุม และเมื่อค้นภายในบ้านก็ไม่พบอุปกรณ์การเสพแต่อย่างใด

จาการสอบสวนนายเอกลักษณ์ ให้การว่า ตนไม่ได้ติดยาเสพติดและไม่ได้ปลูกไว้ขาย รวมถึงก็ไม่รู้ว่ากัญชาผิดกฎหมาย แต่ที่ปลูกเพราะเพื่อนมาท้าว่า ตนเองปลูกกัญชาไม่ขึ้น และนำเมล็ดมาให้ เพราะปกติกัญชาจะปลูกยากมาก เมื่อเพาะเมล็ดเริ่มงอก มดก็จะมากินจนหมด หรือไม่ขึ้นเลย ทำให้ส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จในการปลูกต้นกัญชา

แต่ตนลองสับดินและนำเมล็ดกัญชาโรยไว้ แค่นั้นกัญชาก็งอกคล้ายถั่วงอกจำนวนมาก ตนเห็นว่าขึ้นจึงนำไปปลูกไว้ตามคันนา และเห็นว่าเจริญงอกงามดีก็เลยรดน้ำพรวนดิน ทำให้กัญชางามไปอีก ตอนแรกพ่อมาเห็นก็ด่า ตนก็ไม่เชื่อ กะว่าจะเอาไว้ใส่แกงหนู และต้มยำปลา แต่ยังไม่ทันแกง ตำรวจก็มาจับเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง พร้อมถอนต้นกัญชาทั้งหมดไปเป็นของกลาง







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์