เปิดใจครู กศน. เหยื่อบึ้ม 9 ศพ


นายศักดิ์ชัย สิริพันธ์ อายุ 36 ปี ครู กศน.ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถกระบะบนถนนสายบ้านลีตอ-ปะแดรู อ.ยะหา จ.ยะลาเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ผ่านรายการ"ระวังภัยรายวัน" FM 102 ว่า

เวลา 17.00 น.นายบุญ สิริพันธ์ น้าชายได้กลับจากการล่าสัตว์ป่าชวนตนกลับบ้านพร้อมกับพรรคพวกอีก 10 คน ระหว่างเดินทาง ตนนั่งเบาะหน้าข้างคนขับคือน้าชายที่เสียชีวิตโดยนั่งแคป 4 คน และละนั่งกระบะหลัง 5 คน รวมทั้งหมด 11 คน น้าชายขับรถด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ระหว่างนั้นตนก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นที่ใต้ท้องรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายและมีบาดเจ็บ 2 คนคือตนกับนายอรุณ หนูนิ่ม


ครูกศน.เล่าต่อว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายมาก่อน ตนคิดว่าเมื่อมีรถคันไหนผ่านมากลุ่มผู้ก่อการร้ายก็กดระเบิดทันที ไม่ได้เลือกว่าเป็นใคร และเรื่องที่จะให้เจ้าหน้าที่มาคุ้มครองนั้น ตนคิดว่าคงไม่เป็นผล เพราะกลุ่มผู้ก่อการร้ายต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่มากกว่าประชาชน เป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้ายคือ ทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความหวาดระแวง ไม่พอใจ ทำอย่างไรให้ชาวพุทธและชาวมุสลิมแบ่งแยกกันออกเป็น 2 ฝ่าย คิดว่าเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้จะยังคงยืดยื้อ ยากต่อการแก้ไข

นายศักดิ์ชัยกล่าวอีกว่า ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์ยะลา มีอาการปวดเมื่อยด้านหลังเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ได้แต่เพียงบอกว่า ต้องดูแลปกป้องตัวเองเบื้องต้นโดยออาจจะต้องเปลี่ยนเส้นทางการจราจร เพื่อที่ไม่ให้คนร้ายจับทางได้ ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วยว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นคงไม่มีใครห้ามได้ แต่ควรหาวิธีป้องกันและเยียวยารักษา ประชาชนบางคนคงไม่อยากย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากราคายางยังคงเกือบ 200 บาท/กก.ถ้าไม่มีเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขต่อรอง ประชาชนบางคนคงอยากย้ายออกจากพื้นที่





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์