รวบนักเรียนชาย-หญิงพกปืน-ระเบิด-มีดอ้างไว้ป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ร.ต.อ.ประภาส หยงสตาร์ รอง สว.สส.สน.บางพลัด รับแจ้งว่า พบเห็นนักเรียนชายหญิง พกอาวุธมีดขึ้นมาบนรถประจำทางสาย 175 บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงและเขตบางพลัด รุดไปตรวจสอบพบรถโดยสารประจำทางสีขาวคาดน้ำเงิน สาย 175 วิ่งระหว่างท่าน้ำนนท์-ท่าน้ำภาษีเจริญ 


ตรวจค้นบนรถพบนักเรียนชาย 18 คน และนักเรียนหญิง 4 คน จึงขอตรวจค้นตัวนักเรียนชาย ปรากฏว่า พบอาวุธมีดหัวตัดและปลายแหลมยาว 50 ซม. 8 เล่ม และขวาน 1 เล่ม เหน็บอยู่ข้างเอวนักเรียนชาย 9 คน และพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนปากกา 1 กระบอก และระเบิดปิงปอง 1 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือ รวมทั้งพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 กระสุนปืนขนาด .38 อย่างละ1 นัด ซุกซ่อนอยู่ในชุดชั้นในของนักเรียนหญิง จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาที่ สน.บางพลัด เพื่อสอบปากคำ


สอบสวนนักเรียนทั้งหมดให้การรับสารภาพ สาเหตุที่ต้องพกอาวุธมีด ปืน และระเบิดนั้น ก็เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ไม่ได้เตรียมเอาไปก่อเหตุที่ไหน ขณะที่นักเรียนหญิงให้การว่า อาวุธปืนกับระเบิดทั้งหมดไม่ใช่ของตัวเอง เป็นของแฟนกับเพื่อนผู้ชายอีกคน เมื่อแฟนกับเพื่อนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาบนรถก็รีบเอามาฝาก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กับนักเรียนชาย 2 คนที่เป็นเจ้าของอาวุธปืนและระเบิด และนักเรียนหญิงเจ้าของกระเป๋าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ก่อนนำตัวส่งสถานพินิจต่อไป รวมทั้งแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมือง ทางสาธารณะ หรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรกับนักเรียนชายทั้ง 9 คน เปรียบเทียบปรับ ทำประวัติ ส่วนที่เหลือทำประวัติแจ้งอาจารย์และผู้ปกครองรับตัวกลับไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์