พ่วงคว่ำขวางถนน ชน10ศพ!ปิคอัพ-รถตู้พุ่งอัด

สลดแม่-ลูกตายทุรนอีกราย6ล้อเมาซิ่งชนบัสรับส่งน.ร.-เจ็บ 34


สยองถนนหลวงตายหมู่ 10 ศพสาหัสอีกอื้อ เผยรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกข้าวเปลือก ลื่นเสียหลักทำให้ลุกพุ่งเหวี่ยงขวางถนน รถปิคอัพ-รถตู้บรรทุกผู้โดยสารรวม 12 คนวิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าอย่างจังเสียชีวิตคาที่ สลดมีแม่ตายอนาถพร้อมลูกน้อย 3 ขวบอยู่ด้วย อีกรายรถนักเรียนประสานงารถบรรทุกเสียหลักคว่ำลงข้างถนนที่ปักธงชัย นักเรียนชาย-หญิงบาดเจ็บระนาวกว่า 34 ราย เผย 5 รายอาการน่าเป็นห่วง แฉสาเหตุโชเฟอร์รถบรรทุกดวดเหล้าขาวเมามาตลอดทาง

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-0586 พ่วงลูก 82-0587 นครสวรรค์ บรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันรถ มุ่งหน้าไปยังจ.นครราชสีมา ท่ามกลางสายฝน พอวิ่งมาถึงก.ม.ที่ 39-40 บ้านหนองมัน ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม เกิดเสียหลักเพราะถนนลื่น ทำให้พ่วงลูกเหวี่ยงออกเข้าขวางถนน ทำให้รถตู้โดยสารยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน นก 3294 อุบลราชธานี บรรทุกผู้โดยสารมา 5 คน มุ่งหน้าไปจ.อุบลราชธานี และรถปิคอัพมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์ ทะเบียน บม 3434 นครสวรรค์ บรรทุกผู้โดยสารมาจำนวน 7 คน มุ่งหน้าไปอ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 2 คันมาจากกรุงเทพมหานคร วิ่งสวนทางมาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถสิบแปดล้อพ่วงเต็มแรง รถปิคอัพติดอยู่ระหว่างช่วงต่อพ่วงท้าย ส่วนรถตู้ชนเข้าบริเวณหน้ารถ 18 ล้อ สภาพพังยับเยินทั้ง 2 คัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 9 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 รายเป็นตายเท่ากัน

"ใช้เวลางัดร่างผู้เสียชีวิต กว่า 3 ชม."


ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยกู้ภัยจากจ.นครราชสีมา และจ.บุรีรัมย์ ได้ใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพและคนเจ็บออกมาได้ ในที่เกิดเหตุได้มีข้าวเปลือกกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน ส่วนคนขับรถพ่วง 18 ล้อ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปท่ามกลางความมืด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางอรนุช ภาสดา อายุ 34 ปี ด.ช.สันติธรรม ภาสดา อายุ 3 ขวบ แม่ลูก อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.3 บ.ตะคลองใต้ ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นายศร ยิ้มซอเนีย อายุ 44 ปี นางละเอียด ภาสดา อายุ 40 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.3 ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นายสมัย อินทร์ผล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.8 ต.แทงเหนือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายนาวา บุญเหลือม อายุ 35 ปี คนขับรถตู้ อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.11 ต.มะขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายเบิ้ม ไม่ทราบนามสกุลและที่อยู่ ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่มีชื่อที่อยู่ และนายศิริวุฒิ ภาสดา อายุ 49 ปี คนขับรถปิคอัพได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ยังไม่ทราบชื่อ และที่อยู่

"เร่งติดตามคนขับรถพ่วงมาสอบสวน"


ด้านพ.ต.ต.สิทธิชัย สุนารักษ์ สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองบุรีรัมย์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่าจะได้เร่งติดตามตัวคนขับรถพ่วง 18 ล้อ มาสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกราย เมื่อเวลา 08.05 น. พ.ต.ต.ช่วงโชติ ขอพรกลาง สารวัตรเวร สภ.อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพลาสติก ชนกับรถนักเรียนที่บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 96-97 ถ.ราชสีมา-กบินทร์บุรี บ้านหนองปล้อง ต.นกออก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อโดยสารสีส้ม สายปักธงชัย-วังน้ำเขียว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 10-5041 นครราชสีมา พลิกคว่ำอยู่ข้างทางสภาพพังยับเยิน มีกระเป๋านักเรียน รองเท้าและสัมภาระต่างๆ ของนักเรียนตกเกลื่อนกลาด ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกพลาสติก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-0183 ชลบุรี ของหจก.ช้างไทย ซับพลาย 2002 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

"นร.บาดเจ็บเพียบ"


ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 36 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลำเลียงส่งโรงพยาบาลปักธงชัยและบางรายส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น จำนวน 36 คน เป็นนักเรียนของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต จำนวน 34 คน และผู้โดยสารอีก 2 คน โดยส่วนใหญ่ขาหัก แขนหัก ศีรษะแตกและฟกช้ำตามร่างกายและใบหน้า

ซึ่งแพทย์ พยาบาล ร.พ.ปักธงชัยได้ระดมกำลังช่วยเหลือจนโกลาหลท่ามกลางพ่อแม่ญาติพี่น้องและเพื่อนนักเรียนที่เดินทางมาดูอาการของเด็กนักเรียนจนแน่นโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.พูนทรัพย์ ทองอินทร์ น.ส.เพ็ชรรัตน์ ต่างสมบัติ น.ส.วิภาดา โจทย์ครบุรี นายศราวุฒิ ทองสุข และนายชินวัตร อินทร์โสม ทั้งหมดเป็นนักเรียนในระดับมัธยมปีที่ 4-6 ของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต โดยเฉพาะ น.ส.เพ็ชรรัตน์ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์ร.พ.มหาราชนครราชสีมากำลังช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วนภายในห้องไอซียู

"รถพ่วงพุ่งชนท้ายอย่างจัง"


จากการสอบสวนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ความว่า ขณะที่รถ 6 ล้อโดยสารคันดังกล่าว วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างเส้นทางอำเภอวังน้ำเขียว ถึงอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อแล่นมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถโดยสารได้จอดรับนักเรียนบริเวณข้างทาง และขณะที่รถโดยสารกำลังเคลื่อนตัวออกและคนขับได้ขับเบี่ยงขวาเพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางจราจรทันใดนั้นได้มีรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งบรรทุกพลาสติกมาเต็มคันรถจากจ.ชลบุรี มีนายทองดี บุญตามทัน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 8 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ เพื่อจะนำไปส่งในตัวเมืองนครราชสีมา ได้วิ่งมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนท้ายรถโดยสาร 6 ล้อ ที่มีผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมาเต็มคันรถอย่างจัง จนรถโดยสารพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนายทองดีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีเข้าป่าข้างทาง ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส

ตรวจสอบภายในบริเวณด้านหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ ที่พุ่งชนรถนักเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบขวดสุราขาวบริเวณเบาะข้างที่นั่งคนขับจำนวน 1 ขวด และมีร่องรอยเปิดดื่มแล้ว ตกอยู่และมีกลิ่นสุราขาวเหม็นคละคลุ้ง จึงสันนิษฐานว่านายทองดีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ น่าจะดื่มสุราระหว่างขับรถมาตามเส้นทางและเกิดเมาจนไม่สามารถคุมสติได้ จนเกิดอุบัติเหตุมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์