สรรพสามิตลุยจับเหล้าเถื่อนกลางกรุง

สรรพสามิตปราบปรามสุราเถื่อนกลางกรุง มูลค่านับแสน วอนคนเห็นรีบแจ้ง

วันนี้ (26 ม.ค.) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจของสำนักงานสรรพสามิตกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 ได้รับแจ้งจากสายสืบว่ามีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 ณ ร้านค้าเลขที่ 17/11 และ 77/1076 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงได้ตรวจสอบพบของกลางเป็นสุราขาว 40 ดีกรี ตรารวงข้าว (ปลอม) 0.625 ลิตร 4,788 ขวด รวมน้ำสุราทั้งสิ้น 2,992 ลิตร พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย ซึ่งให้การรับสารภาพว่าสุราทั้งหมดเป็นของตน 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ มีแสตมป์สุราซึ่ง รู้ว่าเป็นแสตมป์สุราปลอม เพื่อใช้หรือเพื่อค้า นำออกแสดงเพื่อขายซึ่งสุราที่รู้ว่าทำขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 5 และมีไว้ในครอบครองซึ่งสุราที่ไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้หากนำสุราดังกล่าวไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่า 359,100 บาท คิดเป็นค่าภาษี 163,031 บาท

"หากประชาชนทราบเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิต แจ้งโดยตรงได้ที่กรมสรรพสามิตหรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกแห่งทั่วประเทศหรือคอล เซ็นเตอร์ 1713 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ www.excise.go.th หรือแจ้งที่ตู้ ป.ณ. 10 เขตดุสิต กทม. 10300 ซึ่งกรมสรรพสามิตจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับและจะมอบสินบนนำจับให้ภายหลังจากคดีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว" นายพงษ์ภาณุ

ทั้งนี้กระทรวงการคลังได้มอบนโยบายให้กรมสรรพสามิตดูแลสินค้าที่หลีกเลี่ยงภาษี รวมถึงการดำเนินงานตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามสุราเถื่อน บุหรี่เถื่อนและน้ำมันเถื่อน เพื่อจูงใจผู้ที่อยู่นอกระบบให้เข้ามาสู่ระบบภาษี กรมสรรพสามิตจึงได้จัดทำแผนเฉพาะกิจปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันตรวจสอบและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายสรรพสามิตตามแหล่งสถานบริการ แหล่งชุมชน และพื้นที่เป้าหมายอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าอาจกระทำผิด เพื่อเป็นมาตรการเสริมทางอ้อมในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคให้บริโภคสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์