หิ้ว“ดำ-ทีเอ็นที”ฝากขังศาลค้านประกันเกรงหนี


ตร.ดุสิต คุม “ดำ-ทีเอ็นที” มือลอบวางบึ้มหวังก่อความไม่สงบ ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันนี้  26 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 26 ม.ค. 54 ร.ต.ต.ชวลิต น้ำใจสัตย์ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้คบคุมตัว นายธวัชชัย หรือ ดำ เอี่ยมนาค อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 784 ถ.เจริญนคร แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กทม. ผู้ต้องหาคดีพกพาวัตถุระเบิด มาฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.-6 ก.พ.54 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานอีก จำนวน 3 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา และรอผลการตรวจสอบวัตถุระเบิดของกลาง เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน ตามคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า
               
เมื่อวันที่ 24 ม.ค.54 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีบุคคลต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น นูโว สีดำ ทะเบียน ลยบ-676 กทม. วนเวียนอยู่รอบทำเนียบรัฐบาล จึงเรียกให้หยุด เพื่อทำการตรวจค้น บริเวณแยกมิสกวัน แขวง/เขตดุสิต กทม. พบของกลางวัตถุระเบิดทีเอ็นที จำนวน 1 ลูก, ระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดจุดระเบิดโดยการโทรศัพท์ จำนวน 1 ชุด พร้อมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโมบาย และซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4(3), มาตรา38, มาตรา 74 โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้ ผู้ต้องหามีของกลางเป็นวัตถุระเบิดที่มีความร้ายแรง อีกทั้ง ยังมีพฤติการณ์ที่จะนำเอาวัตถุระเบิดดังกล่าว ไปก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ประกอบกับคดีนี้ มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจจะหลบหนี หรือไปก่อเหตุอันตรายดังกล่าว
               
ศาลพิจารณาคำร้องแล้วสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์