จับหนุ่มขโมยหมุดรางรถไฟก่อนขบวนรถผ่าน

รวบทันควันหนุ่มลักหมุดรองรางรถไฟ ก่อนขบวนรถเร็วผ่าน ตร.ระบุหากจับไม่ทันอาจเกิดโศกนาฏกรรม  

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ แก้วตา สวส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ.  ส.ต.อ.วรพันธ์ วิริยะพันธ์ ผบ.หมู่.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ นายเกรียงไกร ศิวิลัยพ์ นายตรวจทางฝ่ายการช่างโยธา สถานีรถไฟเชียงใหม่ นำกำลังจับกุมตัว นายสุวัช อุดมวัฒนอุทัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 5 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน อาชีพขับรถรับจ้างทั่วไป พร้อมของกลางเป็นจานรองรางรถไฟ จำนวน 3 ตัว ตะปูยึดรางรถไฟจำนวน 15 ตัว หมุดล๊อครางรถไฟจำนวน 27 ตัว ไฟฉาย 1 กระบอก เหล็กสกัดจำนวน 1 ตัว และรถปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีเขียว ทะเบียน บฉ 8826 พะเยา ใบเสร็จขายสินค้าร้านรับซื้อของเก่า ลงวันที่  26 พ.ย.53 ระบุขายเหล็กจำนวน  45 กิโลกรัม ลงวันที่ 29 พ.ย.53 ขายเหล็ก 51 กิโลกรัม และวันที่ 24 ม.ค.54 ขายเหล็ก 176.3 กิโลกรัม ในข้อลักทรัพย์ในยามวิกาล

เหตุเกิดบนรางรถไฟสายเชียงใหม่ - กรุงเทพ  สทล 747/14 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
 
ห่างจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ออกนอกเมืองประมาณ 1.5 กิโลเมตร
การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ผ่านมาได้คนร้ายโจรกรรมเหล็กยึดรางรถไฟอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟเชียงใหม่จึงได้จับตาดูในเขตรับผิดชอบ จนทราบว่ามีคนร้ายกำลังทำการถอดหมุดและเหล็กยึดรางรถไฟอยู่จึงได้เข้าตรวจสอบ และจับกุม พบนายสุวัช กำลังถอดเหล็กยึดรางของกลางอยู่ สอบสวนให้การรับสารภาพว่าดำเนินการขโมยเป็นครั้งแรก เพราะต้องการหาเงินไปเลี้ยงลูกที่เพิ่งเกิดออกมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อจึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาก่อน

เพราะในเวลา 21.00 น.วันเดียวกันนี้จะมีรถไฟด่วนสปินเตอร์ ขบวนที่ 10 ที่จะเดินทางออกจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้รางดังกล่าว หากไม่สามารถจับกุมได้ อาจทำให้รถไฟตกรางและอาจเกิดโศกนาถกรรมครั้งใหญ่ได้เลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์