ก๊งเขมรทมิฬ ยึดลูกขัดดอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (7 ธ.ค.)


พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.แดนไทย ปลั่งดี รอง ผกก.1 บก.ป. เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 2028/76 อาคารที.วี.ซี.คอนโดมิเนียม 1 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. หลังสืบทราบว่าห้องพักดังกล่าวมีชาวต่างด้าวลักลอบนำเด็กอ่อนส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจสอบพบบุคคลภายในห้อง 5 คน ประกอบด้วย


นางเตียง ช้อลก อายุ 50 ปี เจ้าของห้อง
ลูกสาวชื่อ น.ส.แรม จันนี 25 ปี ทั้งคู่ถือบัตรคนต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา
นางเหงียน ฉีเชา อายุ 45 ปี ชาวเวียดนาม
เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ไม่ทราบชื่อ 1 คน
และเด็กชายอายุประมาณ 3 เดือน 1 คน

โดยเด็กทั้งคู่เชื่อว่ากำลังถูกนำส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน


หรือเป็นแก๊งเร่ร่อนขอทาน นอกจากนี้ ยังพบเอกสารปล่อยเงินกู้ และใบรับจำนำทองรูปพรรณของชาวกัมพูชาและเวียดนามอีกหลายรายการ

จึงยึดมาตรวจสอบ พร้อมเชิญคนต่างด้าวทั้งหมดมาสอบสวนที่กองปราบปราม

นางเหงียนให้การทราบว่า


ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาขายดอกไม้อยู่ใน กทม. โดยรู้จักกับนางเตียง ชาวกัมพูชาที่มีห้องพักใกล้กัน ต่อมาได้ย้ายไปรับจ้างอยู่ที่ จ.นราธิวาส กระทั่งต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา นางเตียงได้โทรศัพท์ให้ขึ้นมาพบที่ห้องพัก เพื่อรับเด็กทารกชายคนหนึ่งกลับไปที่บ้าน จ.นราธิวาส

แล้วจะมีคนมาติดต่อ ตนจึงเข้ากรุงเทพฯ

โดยมาถึงเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ก่อนจะมาถูกจับกุม ส่วนเรื่องการซื้อขายเด็ก ไม่ทราบว่ามีการติดต่อกันอย่างไร หรือมีใครอยู่ในขบวนการบ้าง

ต่อมาตำรวจได้ติดตามตัวนางเหิง เหวง อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา


ซึ่งลักลอบเข้าเมืองมาขายเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดห้วยขวาง หลังทราบว่าเป็นแม่ของเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ที่พบในห้อง เบื้องต้นนางเหิงให้การว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวเป็นลูกสาว ชื่อ ด.ญ.สือ พึงถัม ถูกนางเตียงพาตัวมาเก็บไว้ที่ห้องพักนาน 2 เดือนเศษแล้ว เพื่อเป็นการชดใช้หนี้สินที่ไปยืมมาจากนางเตียง 3 หมื่นบาท

โดยตนใช้หนี้รายวัน

วันละ 200-300 บาท มาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่นางเตียงกลับบอกว่าต้องใช้เงินต้นรวมดอกเบี้ยเป็นเงิน 1 แสนบาท เมื่อไม่มีให้นางเตียงจึงอุ้มลูกสาวไป โดยไม่กล้าแจ้งความตำรวจ เพราะความที่เป็นคนต่างด้าวเข้าเมืองมาอย่างไม่ถูกต้อง

ขณะที่นางเตียงให้การว่า


ลักลอบเข้ามาอยู่ในเมืองไทยเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว ช่วงแรกไปทำงานกับกลุ่มชาวเวียดนาม จนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีนายจ้างออกทุนให้ไป ปล่อยเงินกู้ให้กับชาวต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองมาทำงานอยู่ใน กทม.

ส่วนเด็กที่พบในห้อง ไม่รู้ว่าใครอุ้มเข้ามาเล่น และไม่ได้ส่งเด็กไปขายตามที่ถูกกล่าวหา

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวนางเตียง นางเหงียน และนางเหิง


มาสอบปากคำหาความจริงในเรื่องนี้อีกครั้ง ว่ามีการนำลูกของคนต่างด้าวที่ตกเป็นลูกหนี้ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านจริงหรือไม่ หากสอบสวนพบการกระทำผิด จะได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อไป สำหรับเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 3 เดือน ที่พบในห้องพักนางเตียง

ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นเด็กชาวไทยหรือต่างชาติ เนื่องจากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะนางเตียงปฏิเสธว่าไม่รู้จักเด็กคนดังกล่าว


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์