แฉโจรใต้ปล่อยข่าวมีทหารเป็นหนอนบ่อนไส้


มทภ.4 สั่งล่าโจรใต้บุกโจมตีฐานทหาร แฉเล่ห์คนร้ายปล่อยข่าวมีหนอนบ่อนไส้ สร้างความแตกแยกในกลุ่มจนท.
  
วันนี้ (23ม.ค.)  ที่ห้องรับรองชั้น 2 อาคารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ.4 สน.) ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พล.ท.อุดมชัย  ธรรมสาโรรัชต์  แม่ทัพภาค 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการพระองค์ดำ หมู่ 1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าการเข้าปฏิบัติการของฝ่ายตรงข้าม ได้มีการเตรียมการมาค่อนข้างดี เริ่มต้นด้วยการโจมตีทางด้านหน้าฐานปฏิบัติการ และทางข้างฐาน ด้วยอาวุธนานาชนิดพร้อมกับตัดไฟภายในฐาน  เมื่อกำลังพลสาระวนกับการป้องกันทางด้านหน้า จึงเกิดช่องว่างทางด้านหลังทำให้ผู้ก่อการเข้าจู่โจมได้สะดวก  แล้วเกิดการต่อสู้ประมาณ 30 นาที คนร้ายจึงล่าถอยไป สามารถสร้างความสูญเสียให้ฝ่ายเราโดยมีสิ่งของเสียหาย และอาวุธสูญหายไปจำนวนหนึ่ง  ซึ่งจะมีการติดตามและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

“พวกเราได้สูญเสียทหารกล้าไป 4 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย ขณะนี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทางราชการ สำหรับการทำงานของตนหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาค 4 จะดำเนินงานตามยุทธศาสตร์พระราชทาน จนทำให้ประชาชนที่จับปืนสู้กับเจ้าหน้าที่กลับใจเข้ามาร่วมสร้างสันติสุขกับทางราชการจำนวนมาก ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามเสียมวลชนไป จึงต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อที่จะลดความเชื่อถือของรัฐต่อพี่น้องประชาชน การปฏิบัติการรุนแรงจึงเกิดขึ้นดังกล่าว” แม่ทัพภาค 4 กล่าว

พล.ท.อุดมชัย  ยังกล่าวอีกว่า ตนเองขอชี้แจงให้ประชาชนทราบว่าทางเจ้าหน้าที่จะไม่หลงกลกับดักของฝ่ายตรงข้าม ที่ปฏิบัติการทางทหารครั้งนี้ เพื่อยั่วยุให้ใช้ความรุนแรงกับพี่น้องประชาชน หวังให้หยุดนโยบายการสร้างความเจริญ สร้างความสันติสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะปฏิบัติตามนโยบายต่อไป เพื่ออุดช่องว่าง ไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก  ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายล่าสุด ก็พอจะทราบแล้วว่ามีส่วนใดที่เข้าปฏิบัติการ อยู่ในระหว่างการติดตาม ซึ่งขอยืนยันว่าจะติดตามจนกว่าจะได้ตัวผู้ที่ก่อเหตุ รวมทั้งติดตามสิ่งของคืนกลับมา ทั้งนี้เมื่อวาน(22 ม.ค.)  เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 คน และเป็นคนในพื้นที่เอาไว้  อยู่ในระหว่างการขยายผล  โดยกลุ่มที่มาปฏิบัติการในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันมาจากหลายพื้นที่ ซึ่งมีความกังวลกันว่าขณะนี้มีกลุ่มกำลังจำนวนมากนั้น แต่จริงๆแล้วเป็นการรวมกำลังจากสถานที่ต่างๆ ให้มาร่วมปฏิบัติการ ตนเองมีความมั่นใจว่ากลุ่มคนร้ายไม่ได้มีกองกำลังมากมายขนาดนั้น เกิดจากการรวมตัวกันจากหลายๆพื้นที่ในการปฏิบัติการ และอาศัยช่องว่างในการปฏิบัติการจู่โจม

สำหรับอาวุธปืนในขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากว่าในจุดเกิดเหตุที่มีเพลิงไหม้นั้น ก็มีอาวุธอยู่จำนวนหนึ่ง ที่ถูกเพลิงไหม้ไปด้วย ทางนิติวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็ยอมรับว่ามีอาวุธส่วนหนึ่งที่ถูกคนร้ายนำไปด้วยจริง แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์