แฟนสาวผู้กองบอยร่ำไห้ช็อคทำอะไรไม่ถูก เผยวางแผนแต่งงานปีนี้


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มกราคม ที่กองบิน 6 ฝูง 601 กองทัพอากาศ ดอนเมือง กองทัพบก เครื่องบินซี 130 หมายเลข 60102 นำศพของ ร.อ.กฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 มาถึง โดยมีพระสงฆ์ น.ส.นวลรวี จันทร์ลุน อายุ 28 ปี แฟนสาว ร.อ.กฤช เดินถือรูปของ ร.อ.กฤชนำหน้าโลงศพมายังแถวกองเกียรติยศ ซึ่งมี พล.อ.พิเชษฐ์ วิสัยจร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) เป็นประธานรอรับ พร้อมกับ พล.ท.สุนทร และนางสุมนมาศ คัมภีรญาณ บิดาและมารดา ญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมงานจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 หลายร้อยนายมาร่วมรอรับศพด้วย ก่อนนำศพขึ้นรถไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลต่อยังวัดพระศรีมหาธาตุราชวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด


นางสุมนมาศกล่าวว่า จริงๆ ลูกบอยจะกลับบ้านมาเดือนละครั้ง ลูกบอยชอบของปิ้งมาก จะให้แม่ทำให้กิน ล่าสุดบอกแม่ว่าจะติดยศพันตรี แล้วค่อยจบดอกเตอร์ และเรียนเสธ.ต่อ บอยยังบอกว่าจะพิมพ์การ์ดให้แม่คำว่า "ดร.กฤช คัมภีรญาณ" และคำสุดท้ายที่บอยบอกบอยจะจบ ดร.แล้วนะ แม่ยังบอกกับบอยว่ามาอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯไหม บอยบอกว่าให้เหตุการณ์ทางภาคใต้สงบก่อนแม่ ลูกบอยเป็นเด็กน่ารัก ไม่เกเร บอยค่อนข้างตัวใหญ่ จะสูงเหมือนเด็กฝรั่ง ตอนลูกบอยเสียชีวิตยังไม่มีใครบอกแม่เลย แม่ทราบข่าวจากเพื่อนโทร.มาบอกให้ดูข่าวในโทรทัศน์ ถึงได้รู้ว่าเป็นลูกชายเสียชีวิต
 
"แม่ภูมิใจมาก แม่มีลูกชายคนเดียว ที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ อยากฝากไปถึงทหารที่ทำหน้าที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก อย่าไปคิดว่าคนอื่นจะช่วยได้ ไม่มีหรอก นี่ได้เกิดกับลูกตัวเอง" นางสุมนมาศกล่าว


ด้าน พล.ท.สุนทร คัมภีรญาณ บิดา ร.อ.กฤช กล่าวว่า ตอนนี้แม้เขาจะจากไปแล้ว แต่ก็ยังภูมิใจในตัวเขาที่ได้ทำหน้าที่ชายชาติทหารอย่างสมบูรณ์แบบ และยิ่งภูมิใจในความเป็นทหารกล้าที่ปกป้องประเทศชาติ เพราะเขาได้เจริญรอยตามพ่ออย่างที่เขาฝันเอาไว้ ลูกชายคนนี้ไม่เคยทำให้พ่อผิดหวัง หรือเสียใจแม้แต่ครั้งเดียว และตอนเด็กเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ เรียนหนังสือเก่งมาก และเมื่อมาเป็นทหารก็ทำให้พ่อและครอบครัวภูมิใจในตัวเขามาก


ขณะที่ น.ส.นวลรวี จันทร์ลุน คู่หมั้นสาว ร.อ.กฤช กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้พูดคุยกับ ร.อ.กฤช 2 ครั้ง ครั้งแรกเวลา 15.00 น. ในเรื่องการเรียนปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่ง ร.อ.กฤชใกล้สำเร็จการศึกษาแล้ว รวมถึงหารือเรื่องธุรกิจที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ การวางแผนแต่งงานให้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน การสร้างบ้านเรือนหอ ส่วนครั้งที่ 2 คุยกันประมาณ 19.00 น. ขณะที่ ร.อ.กฤชกำลังจะออกไปปฏิบัติหน้าที่ ครั้งนี้พูดคุยกันเพียงสั้นๆ ว่า "พี่จะไปทำงาน แล้วจะโทร.กลับมาหา" ต่อมาเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ซึ่งปลายทางบอกให้ทำใจดีๆ ก่อนจะบอกว่าแฟนหนุ่มเสียชีวิตแล้ว
 
"ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย เหมือนฝันไป เพราะไม่อยากเชื่อว่าเขาจะเสียชีวิตแล้ว ดิฉันยังทำใจไม่ได้ ร.อ.กฤชเป็นคนรักที่ดีมาก ให้กำลังใจทั้งการทำงานและการเรียน เพราะดิฉันก็ศึกษาปริญญาเอกอยู่ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสัญญากันไว้ว่าเมื่อเรียนจบพร้อมกันในปีนี้ เราจะแต่งงานกันและมีลูกด้วยกันเลยทันที แต่ตอนนี้ความฝันทุกอย่างพังทลายลงไปหมดแล้ว" แฟนสาวกล่าว และว่า ขณะนี้มีสิ่งหนึ่งที่ ร.อ.กฤชยังทำค้างไว้คือการจัดฟุตบอลการกุศลระหว่างทีมดาราออลสตาร์ช่อง 3 ที่จะเตะกับเยาวชนภาคใต้ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ จึงไม่รู้จะมีใครสานต่อหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์