สุดโหด!ฆ่าดอกเตอร์หมกบังกะโล

ฆ่าชิงทรัพย์ดอกเตอร์หนุ่มมหาวิทยาลัยดัง หลังพาหนุ่มหน้าตาดี 2 คน มาเปิดห้องพักในบังกะโล ตำรวจคาดปมชิงทรัพย์นับแสน


เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 21 ม.ค. ร.ต.ท.สหภาพ จันทะหง่อม ร้อยเวร สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 1669 รพ.ศรีสะเกษ ว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ห้องพักหมายเลข 47 บังกะโล "ลาวา" ถนนมหาราช หมู่ 10 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ตั้งอยู่ด้านหลังสถาบันการพลศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิตร ผกก. และตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบร่าง ดร.ศุภศักดิ์ นันทพรหม อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ศรีสะเกษ อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 8 ต.โพธิ์ สภาพสวมเสื้อสีส้มทับด้วยสูทสีเทา กางเกงขายาวสีดำ นอนหายใจรวยระรินอยู่บนพื้นข้างเตียง แต่ไม่รู้สึกตัว
ร่างกายเปียกโชกไปด้วยเลือด และมีร่องรอยถูกรุมทำร้ายจนน่วม ส่วนที่ศีรษะถูกตีด้วยขวดน้ำอัดลมจนแตกเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลไม่หยุด เจ้าหน้าที่รีบห้ามเลือด และปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนนำตัวส่ง รพ.ศรีสะเกษ แต่ปรากฏว่าเสียเลือดมาก และทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ ในที่เกิดเหตุพบขวดน้ำอัดลมเปื้อนเลือด แตกกระจายตกอยู่ เชื่อว่าเป็นอาวุธของคนร้าย

สอบสวนนางดอกจันทร์ เกษี อายุ 40 ปี แม่บ้านบังกะโล ให้การน้ำเสียงตื่นตระหนกไม่หายว่า เข้าเวรช่วงดึก ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ผู้ตายขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กข 9938 ศรีสะเกษ พาหนุ่มหน้าตาดี 2 คน มาเปิดห้องพักแบบชั่วคราว 

แต่พอผ่านไปได้สัก 1 ชม. ก็เห็นรถคันดังกล่าวแล่นออกไป แต่ตนไม่ได้เอะใจ คิดว่าคงพากันออกไปหมดแล้ว กระทั่งมาเปิดห้องเพื่อความสะอาด ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบผู้ตายร่างโชกเลือดสลบอยู่ข้างเตียง ตนเห็นว่ายังหายใจอ่อน ๆ อยู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งไปที่ 191 แต่ตำรวจที่รับสาย ไม่เชื่อคิดว่าตนอำเล่น ตนรออยู่นานพอสมควร เห็นตำรวจไม่มาเสียที จึงตัดสินใจแจ้งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และพาผู้ตายส่ง รพ. แต่สุดท้ายมาเสียชีวิตลง 
   
เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งยังครองตัวเป็นโสด น่าจะถูก “หนุ่มคนสนิท” กับเพื่อนอีกคน ลวงมาเปิดห้องพักเพื่อวางแผนชิงทรัพย์  พอเหยื่อหลงกลก็รุมทำร้าย และคว้าขวดน้ำอัดลมกระหน่ำตีที่ศีรษะจนแตกเลือดอาบ จากนั้นรื้อค้นทรัพย์สินตัว ซึ่งคาดว่าเป็นเงินสดกับทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง รวมทั้งรถเก๋งของผู้ตาย ขับหลบหนีไป

ด้าน ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง ผู้ช่วยอธิการบดี มรภ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นอาจารย์ที่เก่งมาก เพิ่งเรียนจบปริญญาเอกจาก มรภ.สวนดุสิต มาหมาดๆ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานโปรแกรมบัญชี คณะศิลปกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มรภ.ศรีสะเกษ เป็นที่เคารพรักของนักศึกษา และบรรดาเพื่อนร่วมงาน อุปนิสัยเรียบร้อย ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครภายในองค์กร เชื่อว่าสาเหตุของการสังหารมาจากเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.ประจวบ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ผู้ตายเป็นดอกเตอร์ที่มีชื่อเสียงในวงการศึกษา จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งรัดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งในชั้นนี้พุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยไปที่หนุ่มคนสนิทของผู้ตายกับเพื่อน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะวางแผนมาเพื่อชิงทรัพย์ แต่น่าเสียดายที่กล้องวงจรปิดของบังกะโล เกิดขัดข้องกะทันหัน ทำให้บันทึกภาพคนร้ายไม่ได้ แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดจะจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ

ทางด้าน พล.ต.ต.เสริมสุข วีระวงศ์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ชี้แจ้งกรณีตำรวจศูนย์วิทยุ 191ไม่เชื่อแม่บ้านที่แจ้งเหตุว่าปัจจุบันศูนย์วิทยุ 191 บก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  มีพวกมือป่วนชอบแจ้งเรื่องเท็จหรือโทรศัพท์มาหลอกตำรวจ วันละนับร้อยสาย จนสร้างความปั่นป่วนไปหมด ในกรณีนี้อาจเป็นได้ที่ตำรวจคิดว่าเป็นการโทรศัพท์มาอำหรือหลอกกัน จึงไม่ได้ประสานไปยังตำรวจท้องที่ ซึ่งตนจะสั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป อย่างไรก็ดีเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว ผู้แจ้งเหตุกรุณาแจ้งชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ กับตำรวจด้วยเพื่อเป็นการยืนยันการแจ้งเหตุหรือเพื่อความน่าเชื่อถือด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์