สลดคลิปเด็กแต๋วในคราบเณรแพร่ยูทูป

 

คมชัดลึก : ชาวเน็ตฮือฮาคลิปวัยรุ่นชายหัวโล้นแต่งหญิงวาบหวิวแดนซ์กระจาย อ้างเป็นสามเณร โลกไซเบอร์รุมสวดยับไม่เหมาะสม ผอ.สำนักพุทธฯ สั่ง พศจ.มหาสารคาม ตรวจสอบต้นตอ ยอมรับปัญหาพระตุ๊ดเณรแต๋วแก้ยาก

สร้างความฮือฮาอย่างยิ่งสำหรับคลิปวิดีโอของกลุ่มวัยรุ่นชายลักษณะตุ้งติ้ง แต่งกายคล้ายเณร บางคนแต่งกายเป็นหญิง ทั้งร้อง ทั้งเต้นอย่างสุดเหวี่ยง ทำให้บรรดานักท่องอินเทอร์เน็ตแห่เข้าไปชมจำนวนมาก รวมทั้งฟอร์เวิร์ดส่งให้เพื่อนต่อๆ กันไป

 คลิปวัยรุ่นหัวโล้นแต่งหญิงแดนซ์กระจายในโลกไซเบอร์นี้ มี 2 คลิป

ตั้งชื่อว่า “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show” และ “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show 2” โพสต์โดย "สามเณรวัดบรบือสราราม" โดยบางรายถึงกับทนไม่ได้เขียนข้อความด่าด้วยคำหยาบคาย

 เมื่อคลิกดูคลิป “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show” พบวัยรุ่นชายลักษณะตุ้งติ้ง

สวมชุดแซ็กสีดำรัดรูป แขนกุด สั้นเหนือเข่า สวมฮู้ดคลุมศีรษะ นั่งเก้าอี้พลาสติกสีฟ้า มีเสียงดังขึ้นว่า "อี 2 ตัวที่ถ่ายรูปตะกี้นะค้า มันคือปีศาจร้าย" คนชุดดำบอกว่า "ถ่ายสัดส่วนด้วยสิคะ" พร้อมกับวาดเท้านั่งไขว่ห้าง ใช้มือลูบไล้ตั้งแต่ปลายเท้าจนถึงหน้าขา คนถ่ายคลิปพูดว่า "สัดส่วน ขาก็ขาวลาย ส่วนดูหน้า หน้าก็ลาย" หัวเราะลั่นอย่างลั้นลา

 คนถ่ายคลิปพูดอีกว่า "ดูคนนี้นะคะ เท้าใหญ่ ว้าย ทำไมไม่ใส่ผ้าเหลือง เณรวัดไหนคะ แถวบ้านฉันเรียกว่า มารศาสนา" อีกคนบอกว่า "ฉันเหรอ ฉันก็ใส่แต่ผ้าเหลือง ไปแล้วนะคะ ขาลายด้วยค่ะ"

 จากนั้นมีเสียงบรรยายว่า "อันนี้กุฏิแฟมิลี่ค่ะ วัดใหม่ค่ะ วัดใหม่"
 
แล้วกล้องก็แพลนภาพไปตามห้อง ผ้าม่านสีเหลือง "ดูผ้าม่านก็รู้แล้วค่ะ เป็นห้องเณรค่ะ ห้องเณร" สภาพห้องขนาดไม่กว้างนัก ข้าวของเครื่องใช้วางระเกะระกะ ผนังมีคราบสกปรกเป็นจุดๆ พื้นห้องมีเสื่อเก่าๆ ปูไว้ 1 ผืน ตั้งหมู่บูชาขนาดย่อมที่พื้นห้อง

 ช่วงสุดท้ายกล้องบันทึกภาพวัยรุ่นหัวโล้นท่าทางตุ้งติ้ง สวมเสื้อสตรีสีฟ้า คอกว้าง สวมทับเสื้อสายเดี่ยวสีฟ้า และใส่สบง ไว้เล็บยาวทาสีชมพู
 
ยืนเล่นโทรศัพท์มือถือ คนถ่ายคลิปถามว่า "แต่งตัวไม่อายหรือคะ วันนี้เป็นวันโกน ยังไม่ได้โกนหัว พรุ่งนี้วันพระ" กล้องแพลนจากปลายเท้าขึ้นมาจนเห็นหน้า คนสวมเสื้อฟ้าบอกว่า "กูจะไปบิณฑบาต" อีกเสียงบอกว่า "ตอนนี้คุณแต่งตัวเป็นโยม คุณบิณฑบาตไม่ได้" จากนั้นเสื้อฟ้าร้องเพลงหมอลำ พร้อมกับเต้นส่ายไปมาด้วยความหรรษา รวมความยาว 1.44 นาที



ส่วนคลิป “เรื่องลับๆ ของเธอ The Show 2” พบวัยรุ่นชายหัวโล้น ใช้ผ้าผืนใหญ่สีชมพูคลุมร่างเฉียงเปิดไหล่ นุ่งสบง

พับชายสบงขึ้นมาจนมีลักษณะคล้ายกางเกงขาสั้น อีกคนลักษณะคล้ายกัน สวมสบงปกติ นำผ้าคลุมไหล่คลุมหน้าอก เต้นประกอบเพลงลูกทุ่งมิกซ์ใหม่แนวเมกะแดนซ์ โดยท่าเต้นแสดงความยั่วยวน ส่ายสะโพกร่อนไปมาตามจังหวะดนตรี ทำสีหน้าเคลิบเคลิ้ม สลับกับเสียงกรีดร้องด้วยความสนุกเป็นระยะๆ มีเสียงถามว่า "เณรหรือเปล่าวคะ ที่เต้นอย่างงี้" เสียงตอบว่า "เณรค่ะ" ต่อมาดนตรีเปลี่ยนเป็นแนวพื้นบ้านทั้ง 2 คน เปลี่ยนจากเต้นมีแสดงท่ารำแบบอีสาน บางช่วงอุ้มไหเซิ้ง พร้อมทั้งทำท่าสะพานโค้ง รวมความยาว 3.11 นาที

 หลังจากคลิปดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ต่อตามเว็บไซต์ต่างๆ ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมและแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

โดยทั้งหมดเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เช่น ในหน้าแฟนเพจ komchadluek become a fan ของหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ในเฟชบุ๊ก มีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ ผู้ใช้ชื่อว่า Ry Ciel ระบุว่า "จะให้ลูกหลานบวชเรียนมันก็ดี แต่ถามเขาก่อนได้ไหม" Pireeyawit Sonchan บอกว่า "สงฆ์ไม่ทำกิจของสงฆ์ยังจะควรค่าแก่การเคารพหรือไม่ เสื่อมลงทุกวันอนาคตคงไร้ศาสนา"

 Pairote Laksi ระบุว่า "สาเหตุทั้งหมดมาจากวินัยสงฆ์นี่เองที่อ่อนปวกเปียก บอกว่าโทษสูงสุดของสงฆ์เท่ากับประหารชีวิตในทางโลก
 
คือ สึก ที่จริงต้องออกกฎหมายอาญาเพิ่มเติม พระที่ทำผิดวินัยสงฆ์ไม่ว่าข้อใด ถือว่าเป็นผู้หลอกลวงชาวบ้านให้เชื่อว่าเป็นพระ เพื่อหวังในลาภสักการะ ต้องมีโทษเท่ากับหลอกลวงประชาชนแบบแชร์ชม้อย ต้องถูกยัดคุกสี่สิบปีเป็นอย่างน้อย" Eiriru Ponchanit ระบุว่า "เด็กๆ กล้าแสดงออกมันก็ดี แต่ผิดที่ผิดทางผิดกาลเทศะ ไม่รู้อะไรควรไม่ควร"

 ด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้วตกใจ
 
เพราะปัญหาพระสงฆ์สามเณรมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศเป็นประเด็นที่อ่อนไหว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนาของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) มหาสารคาม ไปตรวจสอบในเรื่องนี้ใน 3 ประเด็น ได้แก่ 1.กลุ่มสามเณรในคลิปสึกออกไปแล้วหรือไม่ เพราะเป็นคลิปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว 2.เป็นสามเณรในวัดที่ระบุในคลิปจริงหรือไม่ และ 3.เป็นคลิปที่มีการตัดต่อหรือไม่ เนื่องจากอาจจะมีการกลั่นแกล้งกันได้ โดยให้ตรวจสอบวัดในพื้นที่ใกล้เคียงวัดที่มีการระบุในคลิปด้วย และให้รายงานมาโดยเร็วที่สุด

 "การบวชพระและสามเณรนั้น ดูได้ยากว่าใครมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนหรือไม่ เพราะไม่ได้แสดงออกมาตั้งแต่มาขอบวช จะแสดงออกภายหลังบวชแล้ว บางรูปมาบวชแล้วช่วยงานวัด เช่น เก่งในการจัดดอกไม้ จับจีบผ้าตกแต่งอาคารสถานที่ได้ดีแล้ว หยุดแค่นี้ไม่ได้ไปมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางเพศก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางเพศก็ต้องจัดการตามพระธรรมวินัย โดยให้สึกจากการเป็นพระและสามเณร และต้องโทษปาราชิก ในส่วนของพระและสามเณรที่บวชมานานสามารถลงโทษได้ตามพระธรรมวินัย เนื่องจากรู้พระธรรมวินัยแต่ยังกระทำผิด แต่ถ้าเป็นพระสามเณรที่บวชแค่เพียงไม่กี่วันคงจัดการได้ยาก เช่น โครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ก็บอกไม่ได้ว่าเด็กแต่ละคนเป็นอย่างไร มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนหรือไม่ และบวชไม่นานก็สึกออกไป" นายนพรัตน์ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์