น.ร.กระเจิง-เผาร.ร.อัสสัมชัญบางรัก

"นร. ทยอยวิ่งหนีไฟ"


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. พ.ต.ท.จักริน พันธ์ทอง พนักงานสอบสวน สบ.3 สน.บางรัก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนอัญสัมชัญ บางรัก ถ.เจริญกรุง แขวง-เขตบางรัก จึงรายงานผู้บัญชาการทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงของกองบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คัน

พบประตูด้านหน้าของโรงเรียนมีเหล่าบรรดานักเรียนและครูอาจารย์จำนวนมากต่างทยอยวิ่งลงจากตัวอาคารด้วยสีหน้าแตกตื่นตกใจ โดยพบต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 6 อาคารศูนย์การเรียนรู้

"ควบคุมเพลิงได้ในที่สุด"


ซึ่งอยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้างอยู่ด้านหลังอาคารอัญสัมชัญ 2003 โดยมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากตัวอาคารจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงลากสายดับเพลิงต่อขึ้นไปยังบนตัวอาคารที่เกิดเหตุและได้ฉีดน้ำเพื่อเข้าสกัดและดับเพลิงไว้ซึ่งใช้เวลา 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เพลิงลุกไหม้ด้านตัวเพดานของอาคารชั้น 6

สอบสวนนายณัฐวุฒิ จันทร์ลอย อายุ 38 ปี คนงานของบริษัทเพาเวอร์ไลน์อินจีเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาดำเนินต่ออาคารในชั้นดังกล่าวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมกับคนงานได้เชื่อมทำท่อเหล็กสำหรับเดินสายหัวฉีดดับเพลิง

"ประกายไฟติดโฟมกันความร้อน"


แต่จู่ๆ ก็มีประกายไฟไปติดที่แผ่นโฟมกันความร้อนบนฝ้าเพดานทำให้มีเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชั้นที่เกิดเหตุก่อสร้างเป็นโรงยิมรวมทั้งใช้เป็นห้องประชุม ระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงเรียนวิชาสุดท้ายของวันซึ่งมีนักเรียนอยู่ประมาณ 3 พันกว่าคน ตั้งแต่ชั้นม.1-ม.6 ช่วงที่เกิดเหตุทางอาจารย์ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงทางโรงเรียนว่าให้นักเรียนรีบเก็บของลงตัวอาคารและห้ามใช้ลิฟต์โดยเด็ดขาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์