แท็กซี่เสย จยย. เสียหลักพุ่งชนตึก ไฟวอดทั้งหลัง

วันที่ 17 ม.ค. ที่จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.สุขเกษม ทองดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
 
ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถแท๊กซี่ชนรถจักรยานยนต์แล้วหมุนพลิกพุ่งเข้าชนร้านขายวัสดุก่อสร้างโอฬาร เคหะภัณฑ์ จนเกิดเพลิงไหม้ เหตุเกิดบนถนนลำลูกกา-ถนนพหลโยธิน ขาออก มุ่งหน้าถนนพหลโยธิน ปากทางเข้าชุมชนเสาวรส บริเวณอาคาร 3 ชั้น เลขที่ 33/5 -8 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงกว่า 15 คันเข้าควบคุมเพลิง

 ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา จำนวน 3 ชั้น ซึ่งเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ที่ริมถนนฟุตบาตด้านหน้าร้านดังกล่าว

  หน้าอาคารคูหาที่ 1  เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน รยก 833 กทม.สภาพด้านหน้ารถพังยุบ ล้มคว่ำอยู่ริมฟุตบาต ทราบชื่อคนขับคือนายพุทธชาติ  โสดจันทร์ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวราวุฒ  สีทิม อายุ 21 ปี ถูกไฟไหม้คลอก มีพลเมืองดีช่วยกันดึงร่างออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว
ที่หน้าคูหาที่ 4 มีรถแท๊กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นลีโม สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทว 3308 กทม. พุ่งเข้าชนภายในร้าน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ไฟไหม้วอดทั้งคัน ทราบว่าติดถังแก๊ส NGV และมีเสียงระเบิดดังขึ้นจากตัวรถ 1 ครั้ง จนเกิดเพลิงไหม้ลามเข้าตัวอาคาร ทราบชื่อคนขับรถแท๊กซี่ คือนายสิงห์คำรณ  แวงธำรงค์ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ

เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บวัสดุก่อสร้าง ถังสี ท่อพีวีซี และอีกหลายรายการ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้ลามจนทั่วอาคารทั้ง 4 คูหาไหม้วอดทั้งหมด  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 เข้าตรวจสอบเก็บรายละเอียดและข้อมูลในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 นายสิงห์คำรณ  แวงธำรงค์ อายุ 35 ปี คนขับแท๊กซี่ให้การว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีสุนัขตัดหน้าจึงได้หักหลบแต่ไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่ย้อนศรมา

จากนั้นรถแท๊กซี่จึงเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านค้า จึงรีบออกมาจากตัวรถแท๊กซี่และมีเสียงระเบิดดังขึ้น คาดว่าเป็นถังแก๊สเอ็นจีวีเกิดแรงกระแทกจึงระเบิด ทำให้ไฟลุกไหม้ลามไปติดร้านค้าขายวัสดุก่อสร้างจากนั้นไฟจึงลุกไหม้ลามขึ้นชั้นบนอย่างรวดเร็ว
ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนจะเรียกตัวนายเทียม โอฬารจันทรโรทัย เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างมาสอบสวน และหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ใกล้ที่เกิดเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ในการประกอบคดี นอกจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากเทศบาลคูคต ตรวจสอบสภาพอาคาร 4 คูหาดังกล่าวเพื่อกั้นเป็นพื้นที่เสี่ยงและอันตราย เนื่องจากเกรงว่าอาคารดังกล่าวซึ่งถูกเพลิงลุกไหม้จะทำให้ตัวอาคารเกิดรอยร้าวและทรุดตัวลงได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์