อำนวยเรียกประชุมทีมคดีรถตู้มรณะ 9 ศพ


พล.ต.ต.อำนวย เรียกประชุมคณะทำงาน คดีรถตู้มรณะ 9 ศพ ด้าน ม.ธรรมศาสตร์ นัดประชุมช่วยเหลือฟ้องร้องค่าเสียหาย เช่นกัน ก่อนนัด มารดาสาว 17 เจรจาตกลง

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง ความคืบหน้าคดี สาว 17 ปี ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ชนรถตู้บนโทลล์เวย์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ การเรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามคดีในวันนี้ เพื่อเป็นคู่ขนานกับคณะทำงานติดตามคดีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งขึ้น โดยมี นายปกป้อง ศรีสนิท ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษา ที่เป็นผู้ประสานงานกับตน ก็บอกว่า ในส่วนที่เป็นคดีอาญา ก็จะให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนคณะกฎหมายของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะเข้าไปเป็นโจทก์ร่วมในขณะที่ฟ้อง ไปยังศาลหรือไม่นั้น จะมีการประชุมกันอีกครั้งก่อน แต่ขณะนี้จะเน้นไปในเรื่องการฟ้องร้องค่าเสียหาย ชดเชย ค่าสินไหมทดแทน

โดยในวันนี้ ทาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการเรียกประชุมผู้เสียหายทั้งหมด ทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากนั้น จะมีการนัดผู้ปกครองของ น.ส.แพรวา เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย

โดยตนจะเปิดเวทีที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน ซึ่งหากตกลงกันได้ ก็ถือเป็นกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ ไม่ต้องไปฟ้องร้องทางแพ่งต่อ แต่หากตกลงกันไม่ได้ ทางคณะกฎหมายของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็สามารถดำเนินการฟ้องร้องต่อไปได้ ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์