ตร.ยันคดีสาวซีวิคไม่มีมวยล้มต้มคนดู

เจ้าของรถซีวิค 9 ศพ ยังเงียบ ไม่เข้าให้ปากคำ ขู่ขัดหมายเรียกต้องถูกดำเนินคดี “รอง ผบก.จร.” ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู

วันนี้ (13 ม.ค.) ที่ สน.วิภาวดี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กลันทปุระ รอง ผบก.จร. เปิดเผย ความคืบหน้าคดีสาวซีวิค อายุ 16 ปี ขับรถชนกับรถตู้บนโทลล์เวย์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ปาก คาดว่า น่าจะครบถ้วนแล้ว แต่ยังมีข้อมูลในบางประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนทราบแล้วว่า เจ้าของรถเก๋งฮอนด้าที่แท้จริงเป็นใคร และได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว ในวันนี้ทางเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้ติดต่อขอเลื่อนการสอบสวนไปก่อน และจะมาให้ปากคำในวันหลัง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รถเก๋งฮอนด้าคันดังกล่าว มีการสวมทะเบียนนั้น ตนได้ตรวจสอบแล้วยืนยันว่า ไม่มีการสวมทะเบียนแต่อย่างใด น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

เพียงแต่เป็นการเช่าซื้อมาจากบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ ประเด็นหลักในการสอบปากคำเจ้าของรถ จะเป็นเรื่องการยินยอมให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ นำรถมาขับ ซึ่งหากเจ้าของรถเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะแจ้งข้อหาให้ทราบ และเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท หากไม่มาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของสาวผู้ก่อเหตุ เป็นหน้าที่ของสถานพินิจฯ ที่จะนัดหมายมาให้ปากคำเพิ่มเติม

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนต้องรอข้อมูลจากสถานพินิจฯ เพื่อนำมาประกอบสำนวนด้วย นอกจากนี้ ทางตำรวจยังได้ประสานญาติของผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ ให้มาเจรจาเรื่องค่าเสียหายแล้ว ซึ่งหากไม่ยินยอม หรือไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ต้องดำเนินการฟ้องร้องกันในชั้นศาลต่อไป และตนขอยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์