เหนือ-อีสานหนาวตาย3ศพ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวจัดในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้หนาวตายแล้วหลายราย

ที่จ.นครราชสีมา นายมาโนช วารีเศวตสุวรรณ อายุ 51 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เลขที่ 281 บ้านพะไล หมู่ 3 ต.หัวทะเล อ.เมือง เสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อกันหนาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น นอนหงายอยู่บนเบาะท้ายรถบัสโดยสาร สีฟ้า-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง แพทย์นิติเวชร.พ.มหาราช นครราชสีมา ระบุผลชันสูตรพลิกศพว่า เสียชีวิตเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ที่จ.ลำปาง นายคำ ปุยปุ้น อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 289 หมู่ 8 บ้านสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง

นอนเสียชีวิตอยู่ภายในศาลาริมทาง ถ.ริมน้ำวัง ชุมชนนาก่วมเหนือ ต.ชมพู อ.เมือง ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย สันนิษฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าแล้วไม่กลับบ้าน แต่มาแวะนอนพักริมทาง โดยสวมเพียงเสื้อผ้าร่ม และกางเกงขายาว ซึ่งในช่วงกลางคืนสภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้โรคประจำตัวกำเริบและชักจนเสียชีวิต

ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี นายเจริญ เทศนนท์ อายุ 70 ปี เสียชีวิตอยู่ในเล้าไก่ บ้าน "ซุ้มไก่ชน" เลขที่ 217 หมู่ 1 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง

สภาพศพนุ่งโสร่ง ไม่สวมเสื้อ มีผ้าห่มคลุมทับ ตัวแข็ง มือและเท้าเกร็ง เสี-ยชีวิตมาแล้ว 6 ช.ม. ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย นางพยุง หงส์โต อายุ 68 ปี ภรรยา ให้การว่า ช่วงที่อากาศหนาวเย็น ผู้ตายเป็นห่วงไก่ชนที่เลี้ยงไว้ จึงเข้าไปกางมุ้งนอนในเล้าไก่ และเกิดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ด้านนายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า

ลักษณะอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทยในช่วง 2-3 วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน ส่งผลให้ทั่วทุกภาคของไทยมีอากาศหนาวเย็นลง รวมทั้งมีฝนตกในบางพื้นที่ ภาคเหนือมีโอกาสพบแม่คะนิ้ง ส่วนภาคใต้มีอากาศหนาว ปริมาณฝนลดน้อยลง ฝั่งอ่าวไทย มีคลื่นลมแรง การเดินเรือควรเพิ่มความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนด้านการท่องเที่ยวทางรถยนต์ควรระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอาจมีหมอกหนา และฝกตกหนัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์