คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตร.ดับ2สาหัส1


คมชัดลึก :หลังขับรถกระบะชนคู่กรณีถูกตำรวจจับขึ้นรถตราโล่ส่งไปเป่าตรวจแอลกอฮอล์ในเมือง ถึงหน้าบิ๊กซีกำแพงเพชรชักปืนที่เอวก่อเหตุยิงตำรวจสนั่น ขณะที่ตัวเองขาหักหัวแตก ให้การทั้งยังมึนเมาอ้างปืนลั่น


ส่วนบริเวณที่นั่งคนขับมีร่างของ จ.ส.ต.ชำนาญ อ่องยิ้ม อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกกระแทกกับพวงมาลัย ที่ไหล่มีรอยถูกกระสุนปืนยิงใส่ 1 นัด บริเวณเบาะหลังมีร่างของ ด.ต.อภิศักดิ์ เผ่าฟู อายุ 39 ปี ใบหน้ายุบแต่ไม่พบร่องรอยกระสุนตามร่างกาย นอกจากนี้ยังมีร่างของผู้ต้องหาคือนายกำพลศักดิ์ พริกทุ่ง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย นั่งอยู่เบาะหลังด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลกว้างหลายนิ้วที่บนศีรษะ ขาซ้ายหัก ทั้งหมดถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ภายหลังพ.ต.ท.ศรีศักดิ์ ศรีนวล และด.ต.อภิศักดิ์ เผ่าฟู ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมพบว่า ที่พื้นดินด้านประตูคนขับมีปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก


 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนกันที่บ้านลำมะโกรก ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 6-7 กิโลเมตร จึงร่วมเดินทางไปตรวจสอบและรับตัวนายกำพลศักดิ์ ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาขึ้นรถตราโล่มาเพื่อจะนำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ป้อมวัดบางในตัวเมือง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อนายพลศักดิ์ ซึ่งนั่งมาในรถสายตรวจเบาะหลังด้านซ้าย ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกขนาด 11 มม. ของตนเอง ยิงไปที่พนักงานสอบสวนก่อนและหันกลับมายิงใส่เจ้าหน้าที่ขับรถ จังหวะนั้นตำรวจอีกนายที่นั่งเบาะหลังมาด้วยกันพยายามจะแย่งปืนจากผู้ต้องหา เป็นขณะเดียวกันที่พนักงานขับรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางหน้าห้างบิ๊กซี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


 หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบสวนนายพลศักดิ์ถึงสาเหตุที่พกปืนแล้วก่อเหตุยิงตำรวจ ผู้ต้องหาให้การในสภาพที่ยังมึนเมาว่า ลูกชายเพิ่งแต่งงาน และกำลังไปใช้หนี้พี่ชายที่ยืมมา 4 หมื่นบาท จึงต้องพกปืนที่ซื้อมาได้ 6-7 เดือน เพื่อป้องกันตัวเอง และกินเหล้ามาเพียงเล็กน้อย ส่วนเหตุที่ยิงตำรวจนั้นผู้ต้องหาที่ยังมึนเมาให้การอ้างว่า ปืนลั่นขึ้นเอง


 หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ประเสริฐ กาฬรัตน์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และ พ.ต.อ.ธนวรรธน์ อยู่คง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร เดินทางมาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร พบครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตต่างร้องไห้คร่ำครวญอย่างน่าเวทนา เพราะเสาหลักของครอบครัวต้องจากอย่างไม่มีวันกลับ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์