ส.ต.ท.ดับ เหตุห้ามเพื่อนตร. ปืนลั่นใส่ขมับ

ตร.เชียงใหม่ทำปืนลั่นใส่ ส.ต.ท.ดับ


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท. บุญส่ง นิกรเถื่อน สารวัตรเวร สภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในร้านมังกี้คลับ ตั้งอยู่เลขที่ 7 ถนนนิม มานเหมินท์ ซอย 9 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนตรี สัม ปุณณานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ. กิตติสาร แก้วประดับ ผกก.

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักเที่ยวชายหญิงวิ่งหนีตายกันอลหม่านออกมานอกร้าน ส่วนคนเจ็บ 2 คน ทราบว่าหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ไปก่อนหน้านั้นแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.ท.ธีระศักดิ์ เขื่อนเพชร อายุ 30 ปี ผบ. หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับซ้ายทะลุขวา 1 นัด อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนอีกรายคือนายสาโรจน์ บุญก่อสร้าง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ซอยผาสุข แขวงและเขตดินแดง กท. ถูกตีด้วยของแข็งจนศีรษะแตก จากการตรวจสอบภายในร้านบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ พบโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด เศษขวดเหล้าและแก้วแตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น พร้อมทั้งมันสมองและคราบเลือดหยดเป็นทางยาว

นอกจากนี้ยังมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท. ธีระศักดิ์ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนตำรวจ 2 คน และเพื่อนผู้หญิงอีก 2 คน ได้เข้ามาเที่ยวดื่มกินที่ร้านดังกล่าว ต่อมามีกลุ่มวัยรุ่นโต๊ะข้าง ๆ เต้นกันสนุกสุดเหวี่ยงเข้ามาชนเพื่อนสาวที่ไปด้วยหลายครั้ง

ผู้ตายจึงเข้าไปห้ามจนเกิดเรื่องทะเลาะกันอย่างชุลมุน จากนั้นก็มีเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด กระสุนถูก ส.ต.ท.ธีระศักดิ์ทรุดฮวบลงกองกับพื้น


เหตุผู้ตายเข้าห้ามเพื่อนชักปืนจะยิงกลุ่มวัยรุ่น " เกิดปืนลั่น" เพื่อนเข้ามอบตัวสู้คดี

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบข่าวเท่านั้น


ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ส.ต.อ. ยุทธพงษ์ ปัดเป่า อายุ 35 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และรับสารภาพว่าเป็นคนยิง ส.ต.ท.ธีระศักดิ์เสียชีวิต

ส.ต.อ.ยุทธพงษ์ให้การว่าตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนกัน มีเที่ยวที่ไหนก็ไปด้วยกันตลอด ก่อนเกิดเหตุก็ไปเที่ยวด้วยกัน แล้วกลุ่มวัยรุ่นโต๊ะ ข้าง ๆ เต้นเข้ามากระแทกด้านหลังเพื่อนสาว ทำ ให้เพื่อนสาวไม่พอใจ ผู้ตายจึงเข้าไปคุยกับกลุ่มวัยรุ่น แต่คุยกันไม่รู้เรื่องเกิดทะเลาะวิวาทกันชุลมุน

ตนจึงชักอาวุธปืนออกมาหมายจะยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ชกเพื่อน แต่ผู้ตายเข้ามายื้อแย่งปืนจากตนเพราะไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย เลยเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดปืนลั่นเจาะขมับเพื่อนเสียชีวิต

ตนจึงขอมอบตัวสู้คดี และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเพื่อนรัก เบื้องต้นจึงถูกพนักงานสอบสวนแจ้งดำเนินคดีข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์