อชิรวิทย์ ระบุระเบิดรั้วบ้านป๋าเปรม เชื่อมโยงคดีบึ้มบ้านพระอาทิตย์

อชิรวิทย์ ระบุระเบิดรั้วบ้านป๋าเปรม เชื่อมโยงคดีบึ้มบ้านพระอาทิตย์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 18:30 น.

อชิรวิทย์ ยอมรับคดีวางระเบิดรั้วบ้านป๋าเปรม เชื่อมโยงคดีบึ้มบ้านพระอาทิตย์ แต่ยังยากต่อการสืบสวน ส่วนที่ สนธิ ร้องถูกวางแผนสังหาร ตำรวจยังไม่ได้รับรายงาน สุดท้ายยังไม่เลิกขู่ม็อบสนามหลวง ระบุอาจเกิดการเผชิญหน้าหากเคลื่อนไปทำเนียบ เพราะตำรวจสกัดม็อบอีแต๋นไม่ได้

วันนี้ (12 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานแห่งชาติ ในฐานะโฆษก ตร. แถลงความหน้าเหตุระเบิดป้อมยามบ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า จากการรายงานล่าสุดทราบชนิดของระเบิดแล้วว่าเป็นระเบิดแรงดันต่ำ ที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียมไนเตรต คล้ายกับที่คนร้ายใช้ว่างระเบิดที่ทำการ นสพ.ผู้จัดการ บ้านพระอาทิตย์ สวนลุมพินี และห้างสรรพสินค้าโตคิว ทำให้อาจเป็นไปได้ว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นอาจเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน

พล.ต.ท.อชิรวิทย์ กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่คดีเดียว แม้ในช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้ง เนื่องจากคดีในลักษณะดังกล่าวยากต่อการสืบสวนจับกุม เช่นเดียวกับการสืบสวนคดีระเบิดที่เกิดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ส่วนที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เปิดเผยข้อมูลว่าถูกกลุ่มมือปืนจากทางภาคใต้ และอีสานวางแผนสังหารนั้น พล.ต.ท.อชิรวิทย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันจะดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมให้ดีที่สุด เพราะหากเกิดอะไรขึ้น ตำรวจจะต้องรับผิดชอบ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อชิรวิทย์ ยังแสดงความห่วงใยกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เตรียมเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเช้าวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะมีการเผชิญหน้ากัน เนื่องจากขณะนี้กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังเดินทางเข้ามายัง กทม.และอาจจะมาถึงภายใน 1-2 วันนี้เช่นกัน และแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามสกัดกั้น แต่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่ามีสิทธิตามกฎหมาย ตำรวจจึงทำได้เพียงขอร้องไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามาเท่านั้น

ตร.ยันคดีระเบิดบ้านป๋าจะไม่มีการจับแพะ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 15:03 น.

คดีวางระเบิดป้อมยามหน้าบ้าน ป๋าเปรม ตำรวจสอบปากคำพยานแล้วกว่า 10 ปาก ระบุขอเวลาสักระยะ เพื่อรวบรวมหลักฐาน ยันคดีนี้จะไม่มีการจับแพะ

วันนี้ (12 มี.ค.) พ.ต.อ.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผกก.สน.สามเสน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดที่ป้อมยามหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อบ่ายวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นหลังจากที่นายนิคม แสนอ่อน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 2 ต.เหล่าหลวง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เข้าพบ พ.ต.ต.สมศักดิ์ พรสง่ากุล สว.สส.สน.ได้มีการสอบปากคำแล้ว โดยคาดว่า น่าจะไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่ถึงแม้นายนิคมจะเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องมีการตรวจสอบหาร่องรอยไปตามปกติ ทั้งลายนิ้วมือ และหลักฐานอื่นๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะมีการนำนายนิคมไปสเกตช์ภาพหาชายผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนมีการระเบิดขึ้น ซึ่งต้องนำไปขยายผลหาผู้ต้องสงสัยต่อไป

พ.ต.อ.กมลสันติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของสำนวนการสอบสวนได้มีการสอบปากคำพยานแล้ว กว่า 10 ปาก ทั้งผู้ที่มาจอดรถในที่เกิดเหตุ และผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาบอกว่าห้ามจับแพะโดยเด็ดขาด และจะทำให้ดีที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์