รวบโรมาเนียนแฮกเกอร์เงินสูญกว่า14ล.

รวบชาวโรมาเนียนตั้งแก๊งแฮกเกอร์ในไทย รูดเงินชาวสก๊อตแลนด์ อังกฤษ สูญเกือบ 14 ล้าน

วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศร์  งาม จิตรสุขศรี ผบก.ทท. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ   ผกก.3 บก.ทท. นายพงษ์สิทธิ์  ชัยฉัตรพรสุข ผช.ผจก.ใหญ่สายป้องกันการทุจริตบัตรเครดิต  ร่วมแถลงผลการจับกุมแก๊งแฮกเกอร์ชาวยุโรป ลักข้อมูลบัตรเอทีเอ็มกดเงินธนาคารประเทศอังกฤษ และสกอตแลนด์ จากตู้เอทีเอ็มในประเทศไทยรวมมูลค่าเสียหายประมาณ 14 ล้านบาท ประกอบด้วยนายวินท์  ดาเนียล อายุ 25 ปี และนายโรอาติส เซอร์จิโอ้ เวอร์จิล อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาวโรมาเนีย พร้อมของกลางเงินสด 131,000 บาท บัตรเอทีเอ็มปลอมจำนวน 366 ใบ เครื่องอ่านและบันทึกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม 1 ชุด คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อคอมแพ็ค 1 เครื่อง  
 
พล.ต.ต.ปัญญา  กล่าว ว่า ช่วงปีใหม่ทางตำรวจได้รับการประสานจากทางธนาคารว่าพบแก๊งชาวยุโรปลักลอบนำ ข้อมูลการเงินจากประเทศอังกฤษ และสกอตแลนด์ เข้ามาในประเทศไทย โดยนำข้อมูลไปใส่บัตรโทรศัพท์ต่างประเทศซึ่งมีแถบแม่เหล็กคล้ายบัตรเอทีเอ็ม แล้วนำไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างในประเทศไทยรวมมูลค่าเสียหายประมาณ 14 ล้านบาท จึงส่งชุดสืบสวนเฝ้าระวังตามจุดที่คนร้ายนำบัตรเอทีเอ็มปลอมไปกดเงิน ในย่านสีลม เจริญกรุง เยาวราช และสุขุมวิทจนกระทั่งพบนายวินท์ ที่แสดงพฤติกรรมเข้าข่ายแก๊งต้องสงสัยดังกล่าว ไปกดเงินบริเวณด้านหน้าโรงแรมย่านเยาวราช   จึงแสดงตัวและขอตรวจค้นพบบัตรเอทีเอ็มปลอมจำนวน 25 ใบในกระเป๋าสะพาย
 
พล.ต.ต.ปัญญา  กล่าว ว่า จากการสอบสวนนายวินท์ให้การสารภาพว่าเอาบัตรเอทีเอ็มปลอมมาจาก นายโรอาติส โดยจะมีการนำบัตรมาให้กดเงินอีก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้นายวินท์ไปรับบัตรโรงแห่งหนึ่งและเข้ารวบตัวนายโรอา ติสได้ค้นในตัวพบบัตรเอทีเอ็มปลอม 91 ใบ และเข้าตรวจค้นห้องพักพบบัตรเอทีเอ็มปลอมอีก 250 ใบพร้อมอุปกรณ์ดัดแปลงข้อมูลทางการเงินลงในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ สอบสวนทราบว่านายโรอาติสจะเป็นผู้รับข้อมูลมาจากประเทศอังกฤษเข้าเครื่อง แปลงข้อมูลลงในบัตรโทรศัพท์และนำไปให้นายวินท์ และพวกอีก 3 คนที่เดินทางเข้ามาในไทยพร้อมกันไปกดเงินและนำใส่ซองสีน้ำตาลส่งเป็นพัสดุทางไปรษณีย์กลับไปประเทศอังกฤษอีกที โดยได้รับค่าจ้างคนละ 10 เปอร์เซ็นต์จากยอดเงินที่กดในแต่ละวัน
 
“ทั้ง นี้พฤติกรรมแก๊งคนร้ายรายนี้ได้ก่อความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และชื่อเสียงของประเทศไทยในการเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติ จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการเร่งติดตามคนร้ายอีก 3 คนที่หลบหนี และสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อกวาดล้างจับกุมต่อไป” พล.ต.ต.ปัญญา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์