สอบคำให้การคดีพบซากทารก

กรุงเทพฯ 6 ม.ค.- อดีตผู้ช่วยพยาบาลและรับทำแท้งเถื่อน ปฏิเสธข้อกล่าวหาต่อหน้าศาล เกี่ยวข้องการพบซากทารกในวัดไผ่เงิน ศาลจึงนัดคู่ความและตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 14 มีนาคมนี้

ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นัดสอบคำให้การคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวรัญฉกร จันทมนัส อดีตผู้ช่วยพยาบาล

และเปิดคลินิกรับทำแท้งเถื่อน เป็นจำเลย ในความผิดฐานประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้หญิงอื่นแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541, พ.ร.บ.ประกอบวิชาเวชกรรม พ.ศ.2525 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 302 จากกรณีพบซากศพทารกที่ถูกทำแท้ง นำมาซุกซ่อนที่วัดไผ่เงินโชตนารามจำนวน 2,002 ศพ  

หลังศาลอ่านคำฟ้องให้จำเลยฟัง แต่จำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ขณะที่นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญา กรุงเทพใต้ นำสำนวนทั้งหมดกว่า 402 หน้า พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นายสุเทพ ชบางบอน และนายสุชาติ ภูมี สัปเหร่อและเจ้าหน้าที่วัดไผ่เงิน มายื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184  อย่างไรก็ตามศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลย ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์