คนร้ายขุดอุโมงค์ 6 เดือนปล้นธนาคารในอาร์เจนตินา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 ม.ค.) ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศอาร์เจนติน่ารายงานเหตุปล้นธนาคาร Banco Provincia ในเขต Belgrano เมืองบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า


โดยคนร้ายใช้วิธีการขุดอุโมงค์เข้าไปยังห้องเก็บตู้นิรภัยและฉวยเอาทรัพย์สินที่อยู่ในกล่องนิรภัยกว่า 100 กล่องไปจนหมด
เจ้าหน้าที่ในเมืองบูเอโนส ไอเรส เปิดเผยว่าไม่มีใครทราบว่ามีการโจรกรรมเกิดขึ้นจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลับมาทำงานหลังจากหยุดช่วงปีใหม่ โดยคาดกันว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนเพื่อขุดอุโมงค์ยาวกว่า 30 เมตรนี้ พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟและช่องระบายลม

เจ้าหน้าที่ยังรายงานด้วยว่าในคืนเกิดเหตุสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นหลายครั้งตลอดทั้งคืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าประตูทุกบานยังคงถูกปิดอยู่ตามปกติจึงไม่มีการตรวจสอบแต่อย่างใด

ด้านทรัพย์สินที่หายไปนั้น ผู้บริหารธนาคารกล่าวว่าไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากสิ่งที่อยู่ภายในกล่องนิรภัยจะถูกเก็บเป็นความลับตามกฎ นายมาร์ติน นิคคิลสัน อัยการของรัฐกล่าวว่า กลุ่มคนร้ายใช้วิธีการเช่นอาคารที่อยู่ใกล้เคียงเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมของปีก่อน และขุดอุโมงค์ที่โผล่ไปยังพื้นที่ที่ห้องเก็บกล่องนิรภัยตั้งอยู่อย่างแม่นยำ

“เป็นผลงานที่น่าประทับใจมาก” อัยการกล่าว พร้อมทั้งเสริมด้วยว่าการสืบสวนยังคงดำเนินไปและประเด็นว่าคนร้ายอาจจะเป็นบุคคลภายในก็ยังไม่ได้ถูกตัดทิ้ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์