สาวซีวิคเสียใจ บอกเป็นอุบัติเหตุ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปัดบินเมืองนอก

เผยสาวซีวิคไม่มีใบขับขี่ทั้งใน-ตปท. พร้อมไปเยี่ยมเหยื่อทุกคน ปฏิเสธบินเมืองนอก

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่นางสาวเอ ผู้ต้องหาขับรถซีวิคชนรถตู้ทำให้มีคนตาย 9 คน กล่าวเมื่อวันที่ 5 มกราคม ภายหลังลูกสาวให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติและเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ วันที่ 5 มกราคมว่า ลูกสาวยังรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นไปได้พร้อมเดินทางไปเยี่ยมผู้เสียหายทุกคน 


"ลูกสาวมีโรคประจำตัวต้องกินยาเป็นประจำคงไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้และไม่มีทั้งใบขับขี่ของประเทศไทยและต่างประเทศ ที่ไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบตั้งแต่แรกว่าเป็นเพราะลูกสาวยังรู้สึกช็อคต่อเหตุการณ์และได้รับบาดเจ็บ การบวชชีต้องหารือกันอีกครั้ง"

นางทัศนาวไล ไกรนรา ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพฯ กล่าวว่า

หลังจากรวบรวมข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว จะส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัว จากนั้นศาลเยาวชนฯจะส่งสำเนาคำฟ้องกลับมายังสถานพินิจฯอีกครั้งหนึ่ง สถานพินิจฯจึงจะเสนอรายงานข้อเท็จจริงในส่วนของสถานพินิจฯต่อศาลเพื่อพิจารณาคดีต่อไป


"คดีดังกล่าวมีอัตราโทษไม่เกิน 7 ปี แต่ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนและได้มอบตัว หลังจากเจ้าหน้าที่กรมพินิจฯสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วก็ไม่มีการควบคุมตัว สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ ยกเว้นทางเจ้าหน้าที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็จะนัดเป็นครั้งไป"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์