ฟ้อง4ข้อหารวดคดีสลดซากทารกในโกดังวัดไผ่เงินฯ

คดีซากทารก 2,002 ศพ ในโกดังวัดไผ่เงินฯ อัยการเตรียมสั่งฟ้อง 4 ข้อหารวด อดีตผู้ช่วยพยาบาลสาวมือทำแท้ง หลังครบกำหนดฝากขัง 48 วัน เล่นงานเอาผิด ตั้งแต่ข้อหา ทำแท้งผู้หญิง-ซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน-ประกอบสถานพยาบาล-ประกอบวิชาเวช กรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน 2 สัปเหร่อ เจอเพียงแค่ข้อหา ร่วมกันทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน
       
กรณีเหตุการณ์พบซากทารกจำนวน 2,002 ศพ ถูกนำมาทิ้งไว้ในโกดังเก็บศพวัดไผ่เงินโชตนาราม ถนนจันทร์ ซอย 43 แยก 22 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้สืบสวนขยายผลจนสามารถติดตามจับกุมนายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ และนายสุชาติ ภูมี อายุ 38 ปี ผู้ช่วยสัปเหร่อ ให้การสารภาพ   ซัดทอดว่า น.ส.ลัญฉกร หรือโกะ จันทมนัส อายุ 33 ปี ที่เปิดคลินิกรับทำแท้งเถื่อน ย่านหนองแขม เป็นผู้ว่าจ้างให้นำซากทารกมาทิ้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
   
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ ถนน   เจริญกรุง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ม.ค.


พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เดินทางเข้าพบ นายราฆพ โกสิยานันท์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เพื่อส่งมอบสำนวนการสอบสวน และพยานหลักฐานจำนวน 153 หน้า พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ และนายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อ ข้อหา ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องได้รับโทษทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
   
นายราฆพ กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนและสังคม เพราะฉะนั้นการพิจารณาพยานหลักฐานต่าง ๆ จะต้องกระทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เป็นไปตามขั้นตอน
 
ซึ่งจะต้องเสนอให้อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ เป็นผู้พิจารณาอนุมัติคำสั่งจะฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ซึ่งตนมั่นใจว่าอัยการจะมีคำสั่งได้ภายในวันที่ 6 ม.ค. ทั้งนี้อัยการต้องพิจารณาว่าการยื่นฟ้องในคดีนี้เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ หรือว่าเป็นการกระทำผิดเพียงกรรมเดียว สำหรับคดีนี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยปรากฏพฤติการณ์การกระทำผิดเช่นนี้มาก่อน 
   
ในส่วนคดีของน.ส.ลัญฉกร อดีตผู้ช่วยพยาบาล เบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำแท้งทารก

ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องต่อ พนักงานอัยการพิเศษ    ฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 5 (ตลิ่งชัน) 4 ข้อหา    คือประกอบสถานพยาบาลและประกอบวิชา เวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้หญิงอื่นแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม และซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน เพื่อให้ตนและผู้อื่นไม่ต้องรับโทษทางอาญา ทางนายสาวิตร บุญประสิทธิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 5 (ตลิ่งชัน) เปิดเผยว่า วันที่ 5 ม.ค. พนักงานอัยการจะเดินทางไปศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อยื่นฟ้องน.ส.ลัญฉกร ซึ่งครบกำหนดฝากขัง 48 วัน ตามกำหนด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์