โจรอาร์เจนติน่า ขุดอโมงค์ 30 เมตร กวาดเงินเซฟ 140 ตู้เกลี้ยง

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า กลุ่มโจรปล้นธนาคารได้ขุดอุโมงค์เข้าไปยังห้องเก็บตู้เซฟของธนาคารแห่งหนึ่ง และกวาดทรัพย์สินจากตู้เซฟของลูกค้าไปกว่า 140 ตู้จนหมดเกลี้ยง
 
โดยตำรวจยังระบุว่า กลุ่มโจร 3 คน ได้ขุดอุโมงค์เข้าไปยังธนาคาร Banco Provinci ในย่านเบลกราโน ของกรุงบัวโนสไอเรส เมื่อช่วงวันที่ 31 ธค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ธนาคารปิดทำการช่วงปีใหม่ และใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์ กวาดทรัพย์สินมีค่าไปจากตู้เซฟของลูกค้าไปราวๆ 130-140 ตู้ จากจำนวนทั้งหมด 1,408 ตู้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจพบเหตุดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ (3 มค.) ซึ่งธนาคารเปิดทำการเป็นวันแรกของปี

ผู้บริหารธนาคารไม่ได้ระบุถึงมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ถูกขโมยไป เนื่องจากลูกค้าทุกคนสามารถเก็บข้อมูลชนิดและมูลค่าของทรัพย์สินไว้เป็นความลับ และไม่จำเป็นต้องแจ้งให้แก่ธนาคารทราบ

จากการสืบสวนพบว่า กลุ่มโจรได้ทำการเช่าอาคารซึ่งติดกับธนาคารไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และใช้เวลาในการขุดอุโมงค์ความยาว 30 เมตร เพื่อเชื่อมกับธนาคารเป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั่งสามารถติดตั้งระบบไฟ ระบบระบายอากาศ และอุปกรณ์เสริมความแข็งแรงอื่นๆ

"มันเป็นผลงานที่น่าทึ่งมาก" เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งระบุ และกล่าวเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารมีส่วนรู้เห็นต่อการกระทำครั้งนี้หรือไม่

ขณะเดียวกัน ลูกค้าธนาคารนับร้อยราย ต่างมาชุมนุมด้านหน้าของธนาคาร และปิดถนนบริเวณใกล้เคียง เพื่อเรียกร้องให้มีการคืนทรัพย์สินของตน และกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่เร่งกระบวนการสืบสวนที่ล่าช้าต่อการระบุตัวเจ้าของตู้เซฟที่ถูกขโมย

ชาวอาร์เจนตินา เลือกที่จะฝากเงินไว้ในตู้เซฟ แทนที่จะเก็บไว้ในบัญชีธนาคาร หลังจากที่ประเทศประสบวิกฤติการณ์ด้านเศรษฐกิจอย่างหนักเมื่อปี 2001 เนื่องจากพบว่าเงินของตนที่อยู่ในบัญชีธนาคารได้หายออกไปบางส่วนโดยไม่ทราบสาเหตุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์