จับแล้วมือยิง“น้องมายด์”รับฉลองปีใหม่

รวบมือยิง “น้องมายด์” ยอมรับยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ พร้อมขอชดใช้ค่าเสียหาย ด้านเพื่อน นร.เดินทางมาเคารพศพยกห้อง

จากคดีที่มีกระสุนปริศนาขนาด 11 มม.ตกใส่เด็กหญิงกัญญารัตน์  หนือน้องมายด์   ว่านทอง  อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นป.2/2 โรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี ตายขณะนอนหลับอยู่ในบ้านเลขที่ 274/7 หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี กับนายสายัญ  หนูเทศ ซึ่งเป็นตา และนางล้อม  หนูเทศ  ผู้เป็นยาย  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงคืนวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ม.ค.  นายสุเทพ  โกมลภมร  ผวจ.ราชบุรี  นางกรองกาญจน์  โกมลภมร  นายกเหล่ากาชาดราชบุรี  นายสมบูรณ์  ศิริเวช  นายอำเภอเมืองราชบุรี  และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้เดินทางเข้าเยี่ยมศพของน้องมายด์ที่บ้านพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกับกำชับให้ผู้ที่มีอำนาจออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน โดยเฉพาะนายอำเภอท้องที่ให้ใช้วิจารณญาณในการให้ใบอนุญาต เพราะในคดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และผู้ตายก็ยังเป็นเด็กที่มีอนาคตไกล แต่ต้องมาจบชีวิตในวัยอันไม่สมควร
 
จากนั้นเวลา 11.30 น. พล.ต.ท.พงษ์สันต์  เจียมอ่อน ผบช.ภ 7 พล.ต.ต.โสภณ  พิสุทธิวงศ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เรวัติ  กลิ่นเกสร  รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรัตน์  แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.อนุภาพ  ศรีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ร่วมกันแถลงข่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนหาข่าวในบริเวณใกล้เคียงในรัศมี 1 – 2 กิโลเมตร  จนทราบว่ามีบ้านต้องสงสัยอยู่ 3 หลัง จึงได้นำหมายศาลของ จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบบ้านทั้ง 3 หลัง  ซึ่งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านที่เกิดเหตุดังกล่าว และพบอาวุธปืนขนาด 11 มม.จำนวน 3 กระบอก พร้อมกระสุน  จึงได้นำไปทำการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าปืนกระบอกไหนที่ใช้ยิงในคืนวันเกิดเหตุ  ซึ่งต่อมาผลพิสูจน์หัวกระสุนปรากฎว่าเป็นหัวกระสุนจากอาวุธปืนของ นายธนเดช ( หม่อง )   ศิรเมธีพร  อายุ 34 ปี  อยู่บ้านเลขที่  19 หมู่ 5 ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี  จึงได้เชิญตัวนายธนเดชมาทำการสอบสวน

ทั้งนี้นายธนเดช เปิดเผยว่าในคืนวันที่ 1 ม.ค.  ที่ผ่านมา ที่บ้านของตนได้มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ โดยในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้นำอาวุธปืน ขนาด 11 มม. ของตนเองออกมายิงขึ้นฟ้า จำนวน 7 นัด หลังจากนั้นก็ได้นั่งกินเลี้ยงกันต่อ จนกระทั่งมาทราบจากข่าวว่ามีเด็กหญิงเสียชีวิตจากการถูกลูกกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน และเป็นขนาด 11 มม. ตนจึงได้มอบอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิงมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้วก็พบว่ากระสุนปืนที่พบในตัวน้องมายด์นั้นเป็นกระสุนที่ยิงออกมาจากปืนกระบอกดังกล่าวจริง  ตนรู้สึกเสียใจกับการกระทำของตนเอง ซึ่งต้องกราบขอโทษทางครอบครัวของน้องมายด์และขอแสดงความเสียใจ และพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายทุกประการ

ด้าน พล.ต.ท.พงษ์สันต์   กล่าวว่า เตรียมเสนอให้นายทะเบียนนั้นเพิกถอนใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนของนายธนเดชด้วย  และกำชับให้ตำรวจในพื้นที่ 8 จังหวัด  ของภาค 7  ได้ดูแลกวดขันโดยร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ถ้าบ้านไหนมีเสียงปืนดังก็จะต้องเข้าทำการตรวจค้นถ้าพบปืนก็จะต้องดำเนินคดีทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์