แจ้งจับครูหนองคายชกนร.เจ็บ

"ไม่พอใจนักเรียนเล่นเสียงดัง ตะโกนไล่ ควงกำปั้นชกเบ้าตา"


ผู้ปกครองนักเรียนม.2 โรงเรียนดังเมืองหนองคาย แจ้งความเอาผิดครูที่ทำร้ายร่างกาย เผยเล่นกับเพื่อนตอนพักเที่ยง ขณะที่ครูนอนอยู่ริมระเบียงไม่พอใจมาตะโกนไล่ แต่ด.ช. 14 ปี ไม่หนี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เจอครูควงกำปั้นชกเบ้าตาจนเลือดไหลเขียวช้ำ ฝ่ายแม่พยายามไปสอบถามหลายครั้งแต่ครูกลับหนีหน้า สุดทนรุดเข้าแจ้งความเอาผิด ด้านผอ.โรงเรียนสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด่วนแล้ว ระบุเคยมีประวัติลงโทษด.ญ.เกินกว่าเหตุมาแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. นางรำ สูงสุมาร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/7 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย นำตัวด.ช.วิษณุ เศรษฐคำ อายุ 14 ปี ลูกชาย นักเรียนชั้นม.2/9 โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ปรีดา ดวงพุทธา สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง หนองคาย ให้ดำเนินคดีกับนายเอกอุดม หมั่นพลศรี อายุ 50 ปี ครูคส.2 (ครูปฏิบัติการสอน 2) วิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.หินโงม อ.เมือง หนองคาย โดยอ้างว่า ด.ช.วิษณุถูกนายเอกอุดมชกเบ้าตาจนตาเขียวช้ำ โดยนำรูปถ่ายและใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลหนองคายมายืนยันด้วย

"ผู้ปกครองขอพบแต่หลบหน้าไม่มาสอน"


ด.ช.วิษณุกล่าวว่า วันเกิดเหตุเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พ.ย. หลังรับประทานอาหารกลางวันแล้ว ตนกับเพื่อนประมาณ 10 คน เล่นอยู่ในห้องเรียนบนชั้น 4 อาคาร 1 ขณะนั้นนายเอกอุดมนอนเล่นอยู่บริเวณระเบียงหน้าห้องเรียนถัดไปอีกประมาณ 4 ห้อง ครู่หนึ่งนายเอกอุดมเดินมาตะโกนไล่พวกตนให้ลงไปเล่นข้างล่างเพราะส่งเสียงดัง เพื่อนหลายคนวิ่งหนี ตนไม่หนีเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จู่ๆ นายเอกอุดมเดินเข้ามาหาชกเบ้าตาขวาของตนจนเลือดไหลอาบแก้ม ตนเจ็บมากวิ่งไปหาเพื่อนให้ช่วยนำตัวไปทำแผลห้องพยาบาล กระทั่งเลิกเรียนให้เพื่อนไปส่งบ้าน แม่พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหนองคาย ขณะนั้นเบ้าตาของตนบวมฟกช้ำไปหมด แพทย์รักษาแล้วให้ยามารับประทาน

ด้านนางรำให้การว่า หลังเกิดเหตุการณ์ วันที่ 24 พ.ย. ตนเดินทางไปขอพบนายเอกอุดมเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ไม่พบ ตนเพียรพยายามไปหาทุกวันตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.เป็นต้นมา ก็ไม่สำเร็จ ตนทนไม่ไหวจึงพาลูกชายเข้าแจ้งความ ตอนแรกไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต เพียงแค่จะสอบถามความจริงเท่านั้น หากลงโทษเพียงแค่ตีแขน ตีขา ตนก็จะไม่ว่าอะไร แต่ถึงกับชกเบ้าตาซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ หากลูกชายเกิดตาบอดตนไม่รู้จะทำอย่างไร และเหตุการณ์นี้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ จึงต้องแจ้งความให้ตำรวจช่วย และทราบว่าพ.ต.ท.ปรีดาติดต่อให้นายเอกอุดมมาพบ แต่ทราบว่าไม่มาสอนและลาหยุด จึงยังไม่สามารถตามตัวมาสอบปากคำได้

"เตรียมสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"


นายเดชา พจนสุนทร ผอ.โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยจะต้องสอบสวนนายเอกอุดม รวมถึงนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ด้วย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับนายเอกอุดมนั้นที่ผ่านมามีปัญหาในการสอนและทราบว่ามีปัญหาครอบครัว ปัญหาส่วนตัว และปัญหาสุขภาพด้วย

ซึ่งนายเอกอุดมเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว โดยลงโทษนักเรียนหญิงคนหนึ่งจนเกินกว่าเหตุ ผู้ปกครองไม่ยอม ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวและทำหนังสือเตือนพฤติกรรมไปแล้ว พร้อมกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนกรณีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องรอสรุปผลจากคณะกรรมการสอบสวนของทางโรงเรียนก่อนจึงจะดำเนินการต่อไปได้ ใครผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์