สถานพินิจฯดูพฤติกรรม“แพรวา”ลุ้นให้ประกัน

สถานพินิจรอตำรวจส่งตัว “แพรวา” หลังสอบปากคำเสร็จ เผยการประกันตัวต้องดูพฤติกรรมว่าจะหลบหนีหรือไม่

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายสุนทร เพิงมาก รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยถึง ขั้นตอนการรับตัว น.ส.อรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 17 ปี ผู้ขับขี่รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ชนกับท้ายรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลล์เวย์ ก่อนถึงทางลงบางเขน ฝั่งขาเข้า ทำให้มีผู้โดยสารในรถกระเด็นออกมาเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ธ.ค. หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี สอบปากคำเสร็จ ว่า กรณีมามอบตัวกับตำรวจ เจ้าหน้าที่จะต้องส่งตัวมายังสถานพินิจภายใน 24 ชั่วโมง จากนั้น ผอ.สถานพินิจฯ จะเป็นผู้มีอำนาจพิจารณาว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่ ก่อนจะส่งเรื่องเสนอความเห็นต่อศาล อย่างไรก็ตาม ถ้ามามอบตัวเองสถานพินิจก็จะให้ประกันตัวเกือบทุกราย ยกเว้นในรายที่มีพฤติกรรมหลบหนี แต่ถ้ากรณีสถานพินิจไม่ให้ประกันตัว ก็ต้องเสนอความเห็นต่อศาล เพื่อให้ศาลลงความเห็นอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ได้เรียก น.ส.อรชร หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 17 ปี เข้าให้ปากคำ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวน 3 นาย เพื่อทำการสอบปากคำ แต่เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชนอยู่ จึงต้องประสานนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ทนายความ อัยการ และบุคคลที่เยาวชนไว้วางใจ ซึ่งอาจจะเป็นบิดามารดา หรือญาติที่ไว้วางใจ มาร่วมในการสอบปากคำด้วย จากนั้น หลังสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร พร้อมกับได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว แต่เจ้าของรถคันดังกล่าว ติดธุระอยู่ที่ต่างจังหวัด

คาดว่า หลังจากวันหยุดยาวน่าจะเดินทางมาให้ปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวทั้งหมดว่าใครเป็นคนอนุญาตให้ น.ส.แพรวา ขับรถคันดังกล่าว เมื่อสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว จึงจะสามารถสรุปได้ว่าจะมีการตั้งข้อหากับเจ้าของรถเพิ่มเติมต่อจาก น.ส.แพรวา หรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์