บินโดยสารรัสเซียบึ้มไฟลุกท่วมคารันเวย์



ไฟไหม้เครื่องยนต์ ตู-154 สายการบินโคกาลีมาเวีย ขณะผู้โดยสารเดินลงเครื่องก่อนระเบิดไฟลุกท่วมลำ ดับ 3
   
วันนี้ (2 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสาร ตู-154 สายการบินโคกาลีมาเวียของรัสเซีย ระเบิดไฟลุกท่วมจนวอด หลังเกิดไฟไหม้เครื่องยนต์ ขณะเคลื่อนตัวออกสู่รันเวย์ เตรียมบินขึ้นจากสนามบินเมืองซูร์กุต ในแคว้นไซบีเรียเมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน โดย 6 คนในจำนวนดังกล่าวอาการสาหัส เนื่องจากถูกไฟลวกทั่วทั้งตัว
   
นายยาดิม เกรเบนนิคอฟ โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซีย แถลงว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของสายการบินประจำภูมิภาค บรรทุกผู้โดยสารพร้อมนักบินและลูกเรือ 124 คน ออกเดินทางสู่จุดหมายกรุงมอสโก พยานที่รอดชีวิตเผยว่า ตอนแรกเห็นไฟไหม้ที่เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งใต้ปีก นักบินจึงนำเครื่องเข้าสู่เลนฉุกเฉิน และลำเลียงผู้โดยสารลงจากเครื่อง แต่ยังไม่ทันหมด เครื่องบินเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว และไฟลุกท่วมลำ ซึ่งจากภาพข่าวทีวีจะเห็นเปลวฟุ้งกระจาย ในรัศมีวงกว้างราว 1,000 ตารางเมตร
   
ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แยกเป็นลูกเรือและผู้โดยสารเท่าไหร่ แต่ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 10 คน 6 คนถูกไฟลวกทั้งตัว ส่วนอีก 4 คนกระดูกหัก และฟกช้ำบวม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุแท้จริง ของอุบัติเหตุรับปีใหม่ในครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์