วางบึ้มรับปีใหม่ตร.สังเวย 2ศพ บาดเจ็บ9 ที่สุไหงปาดี

คนร้ายใต้วางระเบิดรับปีใหม่ดับ2ศพที่สุไหงปาดี นราธิวาส เป็นตำรวจชุดกู้ระเบิดสังเวยคาที่1ศพ ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก1รายบาดเจ็บ 9ราย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจรก่อนเข้าตรวจสอบ และพบว่ามีศพเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน

ซึ่งสวมชุดบอมบ์สูทนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างรถยนต์ที่ล้มตะแคงอยู่ ทราบชื่อคือ ด.ต.กิตติ มิ่งสุข อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดสังกัด ตชด. 447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี โดยอยู่ในสภาพที่ร่างกายแหลกเหลวจากอนุภาพของระเบิด

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี และชาวบ้าน มีพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงปาดีไปก่อนหน้าแล้ว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่ามีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และยังมีบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกจำนวน 2 หลัง ทั้งหลังคาประตูบ้านพักและกันสาด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และพบว่า จ ส.ต.กฤษดา ทองโอ ซึ่งเป็น ผบ.หมู่งานจราจร สภ.สุไหงปาดี ได้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 นาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดตามบริเวณลำตัวและแขนขา

ประกอบด้วย 1. ร.ต.อ.วรวิเชียร คงถม หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. 447, 2. ด.ต.เจริญ โต๊ะหมอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. 447, 3. ส.ต.อ.ศราวุธ ชูภักดี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงปาดี 4. อาสาสมัครอุสตาแม ยือละ อส.สุไหงปาดี 5. อาสาสมัครธีระศักดิ์ สะแลแม 6. ด.ช.รุสดี เจ๊ะอาแว 7. น.ส.รุสดียา อาแวกะจิ 8. นายอนันต์ ทองหลอด และ 9. นายรอปีอาม อารง

จากการสอบสวนนายสว่าง ทองนพคุณ เจ้าของร้านขายผัก

ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.มาจอดแล้วนำวัตถุต้องสงสัยซึ่งใส่ไว้ในตระกร้ามาวางไว้ที่ริมถนนตรงข้ามบ้านพักอย่างมีพิรุธ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ
เมื่อรับแจ้ง ร.ต.อ.วรวิเชียร หัวหน้าชุดหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. 447 และพวกเดินทางมาถึง โดยให้ ด.ต.กิตติ ผู้ตายสวมใส่ชุดบอมบ์สูท เข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย โดยมี จ.ส.ต.กฤษดา ผู้ตายอีก 1 นาย เข้าสังเกตการณ์

ทันใดนั้นคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ทำให้ ด.ต.กิตติ เสียชีวิตคาที ส่วน จ.ส.ต.กฤษดา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือเป็นกลุ่มที่คอยสังเกตอยู่ห่างๆ แต่โชคร้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือการกระทำของกล่มผู้ไม่หวังดี ที่ได้มีการประกาศข่มขู่ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลอบก่อเหตุร้ายในช่วงปีใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์