งมหาศพนักอนุรักษ์ชื่อดังไขคดีอุ้มฆ่า

หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ

คดีนายธเรศ สดสี อายุ 53 ปี นักอนุรักษ์ป่าและธรรมชาติ หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 77/2 หมู่ 2 ต.บ้านบึง กิ่ง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี อย่างมีเงื่อนงำ เมื่อกลางดึกวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าถูกแก๊งคนร้ายบุกมาอุ้มไปสังหารทิ้ง สาเหตุมาจากไปขัดขวางการบุกรุก ทำลายป่าของผู้มีอิทธิพลนั้น แต่สุดท้ายไม่พบหลักฐานหรือศพของนายธเรศ

พบความคืบหน้าที่แหล่งนำในเหมืองแร่เก่า


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.อ.ศิรเมศ พันธุ์มณี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี นำชุดประดาน้ำจากชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 รวม 20 นาย ไปงมหาร่างของนายธเรศในอ่างเก็บน้ำบ้านดงยาง หมู่ 4 ต.บ้านบึง ตั้งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แหล่งน้ำในเหมืองแร่เก่า ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับบ่อพุน้ำร้อน หมู่ 4 และอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูกว่า 100 คน เนื่องจากมีพลเมืองดีให้ข้อมูลว่าอาจเป็นสถานที่ทิ้งศพของนายธเรศ

ตำรวจกลับไปตรวจค้นบ้านพักอีกครั้ง


นอกจากนี้ กำลังตำรวจยังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 5 หลังในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านบึง ของนายสมปอง ร่มโพธิ์รีย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กับญาติ ๆ ที่เคยเข้าตรวจค้นมาแล้วครั้งหนึ่ง
แต่ครั้งนี้ไม่สามารถเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.บ้านบึง ของนายอำนาจ ร่มโพธิ์รีย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ลูกชายของนายสมปองได้ เนื่องจากนายอำนาจเดินทางไปศาลจังหวัดราชบุรี

เข้าตรวจค้นเพื่อหาเอกสาร


เพื่อฟังคำตัดสินคดีมีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลพิพากษาจำ คุกนายอำนาจ 1 ปี 6 เดือน แต่นายอำนาจทำเรื่องประกันตัวออกมา การตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจยึดปืนและกระสุนปืน รวมทั้งเอกสารบางอย่างไปตรวจสอบ

โดยเป้าหมายการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เน้นไปที่การหาหลักฐานทางเอกสารต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่นายธเรศร้องเรียนว่านายสมปองมีส่วนพัวพันหรือเกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์