สมาคมบอลตัดสิทธินครปฐม เอฟซี 2 ปี ขู่ถอดทีมออกหากก่อเรื่องซ้ำ


เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เพื่อพิจารณาบทลงโทษทีมนครปฐมจากเหตุดังกล่าว แถลงว่า

ที่ประชุมมีมติให้ตัดสิทธิทีมนครปฐม เอฟซี ในการส่งทีมลงแข่งขันในทุกรายการของสมาคมฟุตบอลฯ เป็นเวลา 2 ปี แต่หลังจากพ้นโทษแล้ว หากทีมนครปฐมยังก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก จะถอนทีมนครปฐมออกจากการเป็นสมาชิกภาพของสมาคมฟุตบอลฯทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจากพ้นโทษ ทีมนครปฐมจะกลับมามีสิทธิที่ได้รับในปัจจุบันที่อาจเป็นได้ทั้งดิวิชั่น 1 และไทยพรีเมียร์ลีก

ซึ่งจะทราบหลังจบเกมเพลย์ออฟเพื่อหาทีมได้สิทธิไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ระหว่างทีมศรีสะเกษกับแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 ธันวาคม ทั้งนี้ ระหว่างทีมติดโทษนั้น เจ้าหน้าที่ทีมและผู้เล่นยังสามารถไปเล่นและทำงานกับทีมอื่นได้

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังมีมติปรับนายธนากร ขำโขมะ ผู้เล่นทีมนครปฐม กรณีด่าทอผู้ตัดสิน จำนวน 10,000 บาท รวมกับกรณีที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีมติปรับกรณีกองเชียร์ใช้คำไม่เหมาะสม และทำร้ายผู้ตัดสิน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม รวมแล้วทีมนครปฐมจะถูกปรับทั้งสิ้น 160,000 บาท โดยทีมนครปฐมสามารถขออุทธรณ์โทษดังกล่าวได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ

และหลังจากนี้จะมีการร่างระเบียบการลงโทษให้ครอบคลุมการแข่งขันในทุกรายการของสมาคมให้เป็นฉบับเดียวกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์