แม่แพรวาเปิดใจครอบครัวทุกข์มาก-ย้ายลูกหนีขู่ฆ่ายันอยู่ไทย

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต (น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา)

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่น้องแพวา ให้สัมภาษณ์รายการ"เช้าข่าวข้น" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีว่า

"ฝากกราบขอโทษทุกๆคน ทุกๆครอบครัวที่สูญเสียและบาดเจ็บ เราไม่หลบไปไหนแน่ แต่ขอให้กระแสของอารมณ์ในสังคม คลี่คลายลงกว่านี้ก่อน ระหว่างนี้จะส่งป้าของเด็ก ไปเป็นตัวแทนกราบแสดงความเสียใจ ทั้งที่งานศพและที่โรงพยาบาล"

"ตอนนี้ครอบครัวเราทุกข์มาก ไม่มีใครได้นอนหลับเลยตั้งแต่เกิดเหตุ ช็อกและเสียใจอยู่แล้ว ที่ลูกสาวไปทำให้เกิดอุบัติเหตุคนตายถึง 8 คน มีคนเอาเบอร์โทรศัพท์ของเราไปลงในเฟสบุ๊ค เอารูปแพรวาไปลง มีโทรศัพท์ด่าทอเข้ามาตลอดทั้งคืน"

"และดิฉันกับสามี ต้องกราบขอโทษจริงๆ เราต้องย้ายแพรวาออกจาก รพ.วิภาวดี ไปอีก รพ.หนึ่ง และไปอีกที่หนึ่ง ตอนนี้อยู่รพ.ที่3แล้วเพราะมีการขู่ทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่า ทั้งจากโทรศัพท์และจากช่องทางอื่น รวมถึงบุกเข้าไปในห้องพัก ซึ่งเราเข้าใจในอารมณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมตอนนี้ ทาง รพ. ก็ขอให้เราย้ายออกไปด้วย ไม่ใช่เราตัดสินใจฝ่ายเดียว แต่ตอนนี้ลูกพักรักษาตัวในที่แห่งหนึ่ง ไม่ได้หนีไปต่างประเทศ เราหนีคดีได้ แต่เราหนีความผิดไม่ได้หรอกค่ะ"

"เหตุที่เกิด..ลูกสาวยอมรับว่าขับรถเร็ว! เพราะจะรีบเอารถไปคืนเพื่อน ไม่ใช่รถของเรา ดิฉันไม่เคยอนุญาตให้ลูกขับรถไปข้างนอกแบบนั้น (รายละเอียดคันไหนอยู่เลนไหน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ) พอชนแล้ว ลูกติดอยู่ในรถ พอเจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้ ในสภาพกระจกทิ่มแทงที่ก้น นั่งไม่ได้ ลูกจึงไปยืนพิงขอบถนน ตำรวจขอดูบัตร และการประกัน ลูกสาวผิดแน่ที่อายุ 16 ไม่มีบัตร แพรวารีบกดบีบี บอกเพื่อนว่ารถชนและถามเรื่องประกันของรถคันนี้ ไม่ใช่มัวเล่นบีบีตามที่บางท่านเข้าใจ"

"อยากให้ดูจากหลักฐานพยานทุกอย่าง น้องยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็วสูง ตอนเกิดเหตุรถตู้กินเลนมาเลนในของลูกก็เลยยิงไฟสูงขอทาง พอรถตู้หลีกทาง เราก็เร่งสปีดเพื่อให้พ้น แต่รถตู้ก็เข้ามาในเลนของน้องอีก แต่หลบไม่ทันเลยพุ่งชน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ตำรวจดูกล้องทุกกล้อง ถ้าน้องผิดจริง เราก็ยินดีให้น้องเข้ากระบวนการทุกอย่าง"

นางลัดดาวัลย์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้อยากจะไปกราบทุกๆคน ไปแสดงความเสียใจ ไปเยี่ยม ตัวน้องเองก็เครียดบอกกับแม่ว่า "เอาชีวิตหนูไปเลยไหม ทำไมหนูไม่ตาย" ส่วนที่บอกว่าคุณพ่อแพรวาเป็นทหารก็ยอมรับว่าเคยเป็นทหาร ตอนนี้ก็เป็นทหารนอกราชการ ตั้งแต่อายุ39ปีเป็นข้าราชการบำนาญไม่มีอิทธิพลใดๆ "ผิดด้วยเหรอที่นามสกุลนี้" ตอนนี้รอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนก่อนจึงจะออกมาแถลง

อยากให้ตำรวจตรวจสอบสภาพรถ กล้องทุกคนว่าผิดจริงไหม พูดไปเหมือนแก้ตัวแต่เราอยากให้มีการตรวจสอบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์