แก๊งยาบ้าระยองเหิมดักยิงตำรวจสาหัส

พ.ต.ท.มานพ ประสาท พนักงานสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปยัง รพ.แกลง พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมา คือ ดต.ชิงชัย นพกรณ์เศรษฐกุล หัวหน้าจราจร สภ.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่หัวไหล่ขวา 1 นัด กระสุนทะลุหัวไหล่

ต่อมา พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.อิทธิเดช เจริญสหายานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ พร้อมสอบถามเบื้องต้น ด.ต.ชิงชัย เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ได้ขี่รถจยย.สายตรวจกลับจากการเตรียมงานตั้งด่านตรวจช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขี่มาตามถนนหนองหว้า-หนองไทร แต่ขณะมาถึงบริเวณหมู่ 5 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง ได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจยย.โดยคนขับสวมหมวกกันน็อค คนซ้อนสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ขี่แซงรถของตนแล้วคนซ้อนท้ายได้ชักปืนออกมายิงใส่ตนจำนวน 2 นัด กระสุนถูกเข้าที่หัวไหล่ด้านขวา จนรู้สึกชา จึงจอดข้างทาง และชักอาวุธปืนเตรียมต่อสู้ เพราะคิดว่าคนร้ายจะตามมายิงซ้ำ แต่มีรถวิ่งตามมา คนร้ายจึงหลบหนีไป ต่อมามีพลเมืองดีนำตนส่ง รพ. ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากก่อนหน้านี้ได้ออกตรวจในพื้นที่ ต.น้ำเป็น เข้มงวดกับกลุ่มวัยรุ่นแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่งที่ชอบเสพยาเสพติด ซึ่งทราบดีว่ามีหัวหน้าแก็งเป็นใคร และพยายามติดตามจับกุมจึงน่าจะเป็นเหตุให้แก็งดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ ตามมาสังหารดังกล่าว แต่โชคยังดีที่มีรถผ่านมาเห็น และช่วยได้ทันจึงรอดชีวิต

พล.ต.ต.ปรีชา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่คนร้ายอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าจะยังคงอยู่ในพื้นที่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากเรื่องการทำงาน ของผู้บาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นในเรื่องส่วนตัว ซึ่งต้องรอการสอบสวน และให้จัดเวรยาม ดูแลความปลอดภัย หน้าห้องผู้บาดเจ็บ ตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหวนกลับมาทำร้ายผู้บาดเจ็บซ้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์